"จตุพร" เตรียมลงพื้นที่ 3 จ.จัดกิจกรรมหลังรัฐยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2010 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยทนายความเตรียมยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวแกนนำฯ ที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำทั้งหมดในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค.) พร้อมเตรียมเดินสายจัดกิจกรรมในพื้นที่ที่รัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

"วันที่ 17 สิงหาคมนี้ ทางทนายความของ นปช.จะยื่นขอประกันตัวแกนนำฯ ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั้งหมด โดยไม่ทิ้งใครไว้ ส่วนจะได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ก็เป็นดุลพินิจของศาล" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า คนเสื้อแดงมีแผนจะไปจัดกิจกรรมที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย และอุบลราชธานี หลังจากรัฐบาลยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยแกนนำฯ จะเดินทางไปปราศรัยและเยียวยาจิตใจของคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ แต่จะเดินทางไปในนามของพรรค พท.หรือกลุ่ม นปช.นั้นจะต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้งหลังจัดคอนเสิร์ตระดมทุนที่พัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 4 ก.ย.นี้ก่อน

แกนนำกลุ่ม นปช.ยังกล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จับกุมตัวชายต้องสงสัยที่ระบุว่าเป็นคนขับรถให้ พล.ต.ขัตติยนะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมทั้งอ้างว่ามีการไปรับเงินจากคนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อนำมาสนับสนุนการก่อความไม่สงบในหลายพื้นที่ช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ผ่านมา ถือเป็นวิธีสามานย์

"เป็นองค์กรแบล็คเมล์ กุข่าว ใส่ร้ายประชาชน เหมือนกับที่เคยทำในช่วงการจับกุมนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือหรั่ง ที่ใช้การปล่อยข่าวว่ารับสารภาพแล้วเช่นกัน และยังเกี่ยวพันกับคดีใหญ่ 8 คดี ต่อมาทั้งตำรวจและดีเอสไอก็ออกมาบอกว่ายังไม่มีการรับสารภาพ ซึ่งครั้งนั้นหวังผลในการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า เขต 6 กทม. พอไม่สำเร็จก็อ้างว่าจะเอาลูก เมีย แม่ของนายหรั่งกันเป็นพยาน ทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็นอะไรทั้งนั้น จึงเป็นวิธีสามานย์ที่ดีเอสไอใช้มาตลอด" นายจตุพร กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า อยากถามดีเอสไอว่าเมื่อตามจับคนขับรถของ เสธ.แดงได้แล้ว และโยนความผิดในทุกคดีให้คนเสื้อแดงแล้ว อยากทราบว่าคดีลอบยิง เสธ.แดง ไปถึงไหนแล้ว มีการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดหรือไม่ แล้ววิถีกระสุนนัดแรกมาจากโรงแรมดุสิตธานี แล้วนัดที่ 2 มาจากโรงพยาบาลจุฬาฯ หรือไม่ มีการชันสูตรพลิกศพอย่างไร และความคืบหน้าไปถึงไหน หรือดีเอสไอจะทำแต่คดีที่มุ่งจะใส่ร้ายคนเสื้อแดงเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ