ศาลอนุญาตเลื่อนสอบคำให้การ"จตุพร-การุณ"คดีก่อการร้ายหลังใช้เอกสิทธิ์ฯ

ข่าวการเมือง Thursday August 19, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตเลื่อนสอบคำให้การนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย หลังบุคคลทั้ง 2 ขอใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองความเป็น ส.ส.ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยให้เลื่อนจากเดิมกำหนดไว้วันที่ 27 ก.ย.นี้ออกไปจนกว่าจะปิดสมัยประชุมฯ ในช่วงสิ้นเดือน พ.ย.53

"ศาลอนุญาตให้เลื่อนสอบคำให้การไปจนกว่าจะปิดสมัยประชุมฯ" นายจตุพร กล่าวภายหลังเข้ารายงานตัวตามคำสั่งให้ประกันตัวในคดีดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายจตุพร กล่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเคลื่อนไหวอีกครั้งในเดือน ก.ย.นี้ โดยจะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศเกี่ยวกับนโยบายพรรคเพื่อไทย รวมทั้งเปิดโปงความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีการชุมนุมที่ผ่านมา โดยจะเริ่มในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา หลังจากนั้นจะไปพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น นครพนม อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร และภาคอื่นๆ ต่อไป

นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า เตรียมเปิดเผยข้อมูลลับของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) อีกระลอก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล ซึ่งเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวจะทำให้อธิบดีดีเอสไอถึงขึ้นเกิดอาการช็อคได้ ส่วนข้อมูลที่นำมาเปิดเผยถึงหมายเลขหมอนวดแผนโบราณประจำตัวก่อนหน้านี้เป็นเพียงการเรียกน้ำย่อยเท่านั้น

ส่วนการยื่นคำร้องขอประกันตัวแกนนำกลุ่ม นปช.ที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้น ทางทนายความจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ