"เพื่อไทย"ได้ฤกษ์ย้ายกลับรังเก่า/"ปลอดประสพ"ชู "บิ๊กจิ๋ว" นายกฯคนต่อไป

ข่าวการเมือง Thursday August 19, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ช่วงเช้าวันนี้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคฯ พร้อม ส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคได้ร่วมอัญเชิญ พระพุทธรูป"พระไพรีพินาศ" 3 องค์จากที่ทำการพรรคเดิม อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ไปยังอาคารโอเอไอ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นที่ทำการเก่าของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.ของพรรค รวมทั้งประชาชน และคนเสื้อแดงที่สนับสนุนส่วนหนึ่งรอต้อนรับ

นอกจากนี้ยังมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีด้วย อาทิ นายวราเทพ รัตนากร และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เป็นต้น ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต กล่าวภายหลังจากที่อัญเชิญพระพุทธรูปเสร็จสิ้นว่า วันนี้เป็นวันดี ทุกคนก็ทราบดีว่าสถานที่แห่งนี้เหมือนเป็นการกลับบ้านเก่าจะมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้พรรคคงอยู่กับประชาชนตลอดไป โดยพรรคเพื่อไทยจะปฎิบัติภาระหน้าที่ที่สำคัญที่สุดก็คือ การสถาปนาอำนาจสูงสุดและอำนาจให้กับประชาชน เราต้องการสร้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ซึ่งจะปฎิบัติให้สำเร็จให้ได้

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ ถือเป็นสถานที่ๆ สร้างนายกรัฐมนตรี มานานถึง 3 คนแล้ว อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และจะเป็นที่สร้างนายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ก็คือ นายยงยุทธ หรือ พล.อ.ชวลิต อย่างแน่นอน สิ้นเสียงทำให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคต่างปรบมือหัวเราะชอบใจ ขณะที่ พล.อ.ชวลิต กล่าว"ขอบพระคุณมากครับ"

นายปลอดประสพ ยังได้แถลงสาสน์และจุดยืนของพรรคว่า พรรคเพื่อไทยมีความยินดีจะร่วมประสานสามัคคี ปรองดองและสมานฉันท์กัทุกกลุ่มทุกพรรคการเมืองเพื่อให้เกิดความสงบสุขของสังคมในชาติ โดยจะขอยึดแนวทางให้อภัย สร้างเสริมความรักสามัคคีและละเว้นจากการข่มขู่ใช้อำนาจ พรรคคาดหวังว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลจะได้มีความจริงใจที่จะดำเนินการปรองดองและสมานฉันท์ให้เกิดเป็ นมรรคผลโดยเร็วที่สุด ขอวิงวอนให้ได้รับการมองและร่วมคบหาโดยปราศจากอคติและความระแวงสงสัยใดๆ พรรคเพื่อไทยได้ยึดมั่นใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างมั่นคงและไม่มีวันเสื่อมคลายตลอดมา

พร้อมกันนี้ พรรคเพื่อไทย ขอสนับสนุนให้รัฐบาลได้ใช้ความพยายามที่จะแก้ปัญหากับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสันติสุขบนพื้นฐานของความเป็นเพื่อนและญาติพี่น้องที่ได้ร่วมขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมแต่โบราณกาล โดยจะต้องไม่มีการใช้กำลังเป็นอันขาด พร้อมขอย้ำเตือนรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลายให้ได้รักษาในสัจจะวาจาตามที่ได้เคยปฎิญาณเอาไว้ ขออย่าได้บริหารประเทศเพียงเพราะอยากมีอำนาจ ขออย่าได้คิดอิ่มสำราญกับการคดโกงประชาชน และขออย่าได้คิดใช้อำนาจซึ่งประชาชนได้มอบให้ตามวีทางการเมืองมาข่มเหงรังแกผู้ใดเป็นอันขาด

จากนั้นบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ไปร่วมถ่ายรูปร่วมกันหน้าอาคาร ก่อนไปสักการะศาลพระภูมิประจำอาคารเพื่อเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้อาคาร โอเอไอ เป็นชื่อเดียวกับ บริษัท โอเอไอ หมายถึง"โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง"เป็นบริษัทลิสซิ่งและดูแลกิจการยานยนต์ในกลุ่มชินคอร์ป โดยพรรคเพื่อไทยได้เช่าพื้นที่อาคารนี้จากบริษัทโอเอไอของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ