ปชป.เรียกร้องตรวจสอบการปลุกระดมแฝงมากับการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.- ส.ข.

ข่าวการเมือง Sunday August 22, 2010 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ภายหลังรัฐบาลประกาศยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หลายจังหวัด พบว่า มีหลายกลุ่มฉวยโอกาสปลุกระดมทางการเมือง อาทิ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย ที่มีการจัดเสวนาทางการเมืองโจมตีการทำงานของรัฐบาลด้วยอคติ รวมถึงใช้เวทีการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข. ปลุกระดมให้กลุ่ม นปช.ลุกขึ้นมาต่อสู้ทางการเมืองอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงล้อเลียนทางการเมือง และการทำบุญบังหน้าในหลายพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีการแทรกแซงทางการเมือง เนื่องจาก มีการโฟนอินจากผู้ต้องหาหลบหนีคดี เช่น นายจักรภพ เพ็ญแข, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นความสุ่มเสี่ยงต่อการปลุกระดม สร้างความแตกแยกทางการเมือง จึงเรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดูแลติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายแพทย์ บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้ง ส.ก. และ สข. เขตรอบนอกกรุงเทพมหานคร ทั้งด้านตะวันออก เหนือ และฝั่งธนบุรี พบการทำลาย ขโมยป้ายหาเสียง ตลอดจนการใช้อิทธิพลคุกคามผู้สมัครรับเลือกตั้ง และการจัดเลี้ยงแลกกับการสนับสนุนนักการเมืองพรรคหนึ่ง จึงเรียกร้องให้ผู้กระทำการดังกล่าว ยุติการเล่นนอกกติกา และขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เร่งตรวจสอบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ