กลุ่ม 24 มิถุนาฯนัดแต่งดำ 26 ส.ค.ประท้วง 2 มาตรฐาน-วันเกิด"ป๋าเปรม"

ข่าวการเมือง Monday August 23, 2010 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้(24 ส.ค.)ทางกลุ่มฯ จะมีการรณรงค์ผ่านอินเทอร์เน็ตและเฟซบุ๊คภายใต้คำขวัญ“ดำทั้งแผ่นดินขจัดสิ้นสองมาตรฐาน"โดยจะรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศแต่งกายด้วยชุดดำระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค.เพื่อประท้วงระบบ 2 มาตรฐาน

เนื่องจากวันที่ 26 ส.ค.51 เป็นวันที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่บุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง จนนำไปสู่การบุกยึดท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิ แต่การดำเนินคดีกลับล่าช้า นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ส.ค.ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

พร้อมกันนั้น ยังต้องการเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้มีการปล่อยตัวแกนนำและแนวร่วม นปช. ทั้งหมด ที่ถูกคุมขังในเรือนจำโดยไม่มีเงื่อนไข

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดระดมพลคนเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรมอีกครั้งพร้อมกับเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมในจังหวัดทางภาคเหนือ เพื่อโจมตี 2 ปีรัฐบาลสองมาตรฐาน ว่า คิดว่าทุกอย่างจะต้องว่ากันตามกฎเกณฑ์กติกาของบ้านเมือง คนจะเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างไรนั้น มีสิทธิเสรีภาพตามที่กฎหมายรัฐธรรมนญรับรองเอาไว้

แต่ถ้าการไปเคลื่อนไหวนั้นมีพฤติกรรมชัดเจนว่าเป็นการยุยงปลุกปั่น ให้คนในชาติแตกแยก กระทำการด้วยข้อความอันเป็นเท็จก็ผิดกฎหมาย อย่างนั้นต้องดำเนินคดี

"ถ้าเห็นว่าใครมีพฤติกรรมที่หมิ่นเหม่หรือพยายามทำให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมืองเราก็ต้องติดตามประเมินสถานการณ์ และถ้าเขาทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี จะไปขวางกั้นไม่ให้เขาทำไม่ได้ เพราะเรายังไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำเข้าข่ายทำผิดกฎหมายมาตราไหนหรือข้อไหน" นายสุเทพ กล่าว

แท็ก พฤกษา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ