นายกฯ จวก"จตุพร"ปูดข่าวเท็จ ยันรัฐบาลไม่คิดแทรกแซงคดี"วิคเตอร์ บูท"

ข่าวการเมือง Tuesday August 24, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงคดีของนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาชาวรัสเซียในคดีลักลอบค้าอาวุธสงคราม ตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)ออกมากล่าวเท็จ พร้อมระบุว่ารัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องไปแทรกแซงให้เกิดคุณหรือโทษแก่ฝ่ายใด

"ผมไม่ทราบว่าคุณจตุพร พูดถึงเรื่องอะไร ผมไม่เคยเข้าไปแทรกแซงคดีไหนสักคดี ผมยังไม่รู้จักใครที่พูดภาษารัสเซียได้ คุณจตุพร พูดได้หรือเปล่า" นายกรัฐมนตรี กล่าว

วันนี้ นายจตุพร ออกมาเปิดประเด็นเกี่ยวกับนายวิคเตอร์ บูท ว่าทราบมาว่ามีคนในรัฐบาลที่มีความใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี แอบไปพบกับนายบูท เพื่อต่อรองให้นายบูทกล่าวหาว่าเครื่องบินจากคาซัคสถานที่ขนอาวุธสงครามเข้ามาในไทยนั้น เป็นการเข้ามาตามคำสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีเป้าหมายที่จะเข้ามาก่อการร้ายในไทย แต่ทั้งนี้การเจรจาระหว่างคนใกล้ชิดนายกฯ กับนายบูท ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะนายบูท ไม่ยินยอมตามนั้น

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดำเนินการส่งทูตไทยกลับไปประจำประเทศกัมพูชา รวมถึงการที่กัมพูชาจะส่งทูตกลับมาประจำในประเทศไทยว่า ขณะนี้คงจะไม่มีปัญหาแล้ว และน่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในวันนี้หรืออย่างช้าพรุ่งนี้(25 ส.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ