ศอฉ.สั่งตรวจวิถีบึ้ม M79 คิงเพาเวอร์ ตำรวจคาดโยงเลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข.

ข่าวการเมือง Friday August 27, 2010 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวภายหลังการประชุมที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานถึงเหตุการณ์การวางระเบิดที่บริเวณคิงส์พาวเวอร์ ซอยรางน้ำ เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นระเบิดชนิด M79 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความชำนาญด้านขีปนวิถีจะลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อหาทิศทางการยิงว่ามาจากบริเวณใด

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการประชุม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้แนะนำว่า ถ้าไม่สามารถตรวจสอบทิศทางการยิงได้ ก็ให้ไปตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้รับไปดำเนินการ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นน่าจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส.ก.และ ส.ข.ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งนายสุเทพ ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลความเรียบร้อยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนถึงวันเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังได้สั่งการในที่ประชุมผ่านไปยังตัวแทนของ กทม.ให้มีการปรับปรุงกล้องวงจรปิดในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ทันสมัยและใช้เป็นหลักฐานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ