ปชป.ยัน"ศิริโชค"ไม่ได้ทำงานใต้ดินให้นายกฯ

ข่าวการเมือง Saturday August 28, 2010 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องคดีค้าอาวุธสงครามไปยังสหรัฐอเมริกา ว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม กฎหมายระหว่างประเทศ และยึดตามหลักสากลเป็นสำคัญ โดยยืนยันว่าไม่มีฝ่ายการเมืองเข้าไปแทรกแซงการทำงานของกระบวนการยุติธรรม จึงหวังว่าต่างประเทศจะเข้าใจและยอมรับในกระบวนการยุติธรรมของไทย

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันความสับสนของประชาชนจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจึงอยากเสนอให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย, นายศิริโชค โสภา ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และภรรยาของนายวิคเตอร์ บูท ชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อให้สังคมรับทราบ โดยเฉพาะเรื่องเทปลับการสนทนาระหว่างนายศิริโชค กับนายวิคเตอร์ บูท

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการใช้ตำแหน่ง ส.ส. ของนายศิริโชค ในการเข้าไปพบผู้ต้องหาในเรือนจำนั้น นพ.บุรณัชย์ เห็นว่าสามารถทำได้หากเป็นการเยี่ยมผู้ต้องหา ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่เป็น ส.ส. เกือบทุกคนก็เคยเยี่ยมผู้ต้องหาในลักษณะที่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดมาแล้วทั้งนั้น แต่จะต้องอยู่กรอบของการปฏิบัติหน้าที่ และเท่าที่ทราบก็ไม่มีส่วนใดขัดต่อกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม การเข้าพบนายวิคเตอร์ บูท ถือเป็นการทำหน้าที่ในการตรวจสอบของนายศิริโชค ซึ่งได้ติดตามความเคลื่อนไหวนอกประเทศตลอดเวลาอยู่แล้ว สำหรับที่มีข่าวว่านายศิริโชคอ้างตำแหน่งเป็นคนสนิททำงานใต้ดินด้านข้อมูลให้กับนายกรัฐมนตรีในการเข้าพบกับนายวิคเตอร์ บูท นั้น ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่มีคนที่ทำงานใต้ดินให้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ