กทม.เผยผลเลือกตั้งสข.ไม่เป็นทางการ ปชป.กวาด 210 ที่นั่งจากทั้งหมด 256

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต(สข.)อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันนี้ ปรากฏว่า พรรคประชาธิปัตย์ทิ้งห่างแบบขาดลอย โดยได้ที่นั่งมากถึง 210 ที่นั่ง ขณะที่ พรรคเพื่อไทยได้เก้าอี้ สข. เพียง 39 ที่นั่ง อีก 7 ที่นั่ง เป็นของผู้สมัครอิสระ ส่วนพรรคการเมืองใหม่นั้น ไม่ได้แม้แต่ที่นั่งเดียว จากทั้งหมด 256 ที่นั่ง จาก 36 เขต

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงจำนวนผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) 36 เขต ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 925,697 คนจากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2,737,054 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 42.04 โดยเขตที่มีผู้ออกไปใช้สิทธิมากที่สุด คือ เขตทุ่งครุ ร้อยละ 52.11

ทั้งนี้เบื้องต้นมี 14 สำนักงานเขตที่นับผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ข.เสร็จเรียบร้อยแล้ว ปรากฎผลอย่างไม่เป็นทางการ ดังนี้ เขตคลองเตย เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตบางกอกน้อย เขตาบางกอกใหญ่ เขตบางซื่อ เขตบางรัก เขตประเวศ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตพระโขนง เขตราชเทวี เขตราษฎร์บูรณะ เขตสวนหลวง เขตสัมพันธวงศ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ข. ยกทีม

ส่วนการประมวลผลการเลือกตั้ง ส.ก. ทั้ง 61 เขตเลือกตั้ง สามารถประมวลได้เพียง 60 เขต เหลือเพียงเขตบางกะปิ ทำให้ภาพรวมมีประชาชนมาใช้สิทธิแล้วร้อยละ 39.56 สาเหตุจาก ส.ก.พรรคเพื่อไทยได้ร้องเรียนในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ พบหีบบัตรเลือกตั้งมีลายเซ็นบนหีบบัตรไม่ตรงกัน มีการผนึกหีบด้วยเชือกไม่แน่นหนา เนื่องจากเกรงมีการทุจริตบัตรเลือกตั้ง ทำให้ต้องเปิดหีบบัตรและนับบัตรต่อหน้าประจักษ์พยานทำให้เกิดความล่าช้า และยังพบปัญหาการฉีกบัตรเลือกตั้งในเขตบางรัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ