"เทพเทือก"ประณามมือบึ้ม NBT เป็นพวกคลุ้มคลั่งระบายความแค้นส่วนตัว

ข่าวการเมือง Wednesday September 1, 2010 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ประณามผู้ก่อเหตุยิงระเบิด M78 เข้าไปในสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(NBT) เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(31 ส.ค.) เป็นพวกคลุ้มคลั่งที่ระบายความแค้นส่วนตัว ทำให้บ้านเมืองเสียหาย

"บ้านเมืองเรากำลังจะเรียบร้อยดีอยู่แล้ว และเราได้พยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยความละมุมละม่อม รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้ประกาศแผนการปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งทุกฝ่ายพยายามเดินในแนวทางนั้น แต่ยังมีพวกคลุ้มคลั่งที่เอาความแค้นของกลุ่มตัวเองมาระบายใส่บ้านเมือง ทำให้บรรยากาศบ้านเมืองเสียหาย ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องประณาม" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ในการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)วานนี้ ได้สั่งการให้ดูแลสถานที่ที่ล่อแหลม หรือสุ่มเสี่ยงที่จะถูกก่อเหตุ รวมทั้งสถานที่ตั้งของสื่อทั้งของรัฐและเอกชน ซึ่ง ศอฉ.มีบัญชีอยู่แล้ว โดยหากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอก็จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารเพิ่มเติมในจุดต่างๆ

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)จะต้องเข้มงวดกวดขันตั้งด่านสกัดในจุดต่างๆ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจมาก เพราะเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางวัน ก็รู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าที่หากตั้งด่านในเวลากลางวันเพราะทำให้เกิดปัญหาจราจร จึงขอให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังความสามารถทุกอย่าง ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ลดละความพยายาม และต้องจับกุมตัวคนร้ายให้ได้

นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก โดยเรียกร้องให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศต้องเข้ามาช่วยกัน หากเห็นเบาะแสหรืออะไรที่ผิดปกติก็ช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนการออกมาคาดการณ์ล่วงหน้าของโฆษกพรรคฝ่ายค้านนั้น เป็นเรื่องที่ต้องจับตาดู

"ขอให้สื่อมวลชนสังเกตดูว่าคนพวกที่เคยออกมาบอกก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรเมื่อไหร่ พวกนี้คือพวกที่ทำ และวันนี้นายพร้อมพงศ์ก็ออกมาทำหน้าที่อย่างนี้ ผมก็คอยดูอยู่ว่านายพร้อมพงศ์ทำผิดกฎหมายเมื่อไหร่จะจับกุมทันที" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่มีทางสร้างสถานการณ์เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งใหม่อย่างเด็ดขาด ตนเองเป็นนักการเมืองที่ผ่านการเลือกตั้งมาตลอดชีวิต 32 ปี สิ่งที่เราต้องการที่สุดคือบ้านเมืองเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย มีการเลือกตั้ง มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เพราะฉะนั้น ยืนยันว่าเราเดินหน้าเพื่อไปสู่จุดนี้ และยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานร่วมกับตนเองต้องการให้บ้านเมืองเดินไปในแนวทางนี้ ส่วนใครที่สร้างสถานการณ์ไม่ให้มีการเลือกตั้งก็จะดำเนินการตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ