"สุเทพ"รับ ศอฉ.เล็งปิดสื่อ"ไทย เรด พาวเวอร์"บิดเบือน-สร้างความแตกแยก

ข่าวการเมือง Wednesday September 1, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวยอมรับว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เตรียมสั่งปิดหนังสือพิมพ์"ไทย เรด พาวเวอร์" ขณะที่ปฏิเสธกระแสข่าวลือสั่งปิดหนังสือพิมพ์"ไทยรัฐ"ด้วย

นายสุเทพ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.กล่าวว่า หนังสือพิมพ์บางฉบับเป็นสื่อมวลชนที่แอบแฝงเข้ามา แต่ความจริงเป็นเครื่องมือในกระบวนการที่จะทำร้ายบ้านเมือง บิดเบือนข้อมูลข่าวสารให้เกิดความแตกแยกวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อทำลายล้างตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และขอยืนยันว่า ศอฉ.ไม่ได้คุกคามสื่อมวลชน

"เราได้ประชุมกัน พบว่ามีสิ่งพิมพ์ฉบับหนึ่งพยายามอ้างตัวเป็นสื่อมวลชน แต่ข้อความที่พิมพ์ออกมาไม่ใช่ข่าวสารทั่วไป แต่เป็นข้อความที่ยุยงให้คนเกลียดชัง รู้สึกเคียดแค้นไม่พอใจ และมุ่งหวังให้เกิดความแตกแยกวุ่นวายในบ้านเมือง ศอฉ.จึงได้หยิบยกเรื่องนี้มาพิจารณาและได้สั่งการให้ดำเนินการกับสิ่งพิมพ์ดังกล่าวตามกฎหมาย ผมไม่เรียกว่าเป็นสื่อ และยืนยันว่าไม่ใช่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ แต่เป็น ไทยเรดพาวเวอร์ทำนองนั้น แม้แต่ชื่อผมยังไม่อยากจำ"นายสุเทพ กล่าว

ขณะที่กรณีของ"ไทยรัฐ"นั้น ศอฉ.ได้หยิบยกกรณีที่มีการลงข่าวหน่วยงานคนมีสีไปตั้งหน่วยไล่ล่าคนเสื้อแดง ซึ่งไม่เป็นความจริง ศอฉ.จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปชี้แจง

นายสุเทพ ยืนยันว่าเคารพในเรื่องความแตกต่างทางความคิด แม้จะถูกสื่อมวลชนต้อนถามทุกวัน และบางทีก็รู้สึกเจ็บแต่ก็รับได้ เพราะต้องเคารพและยอมรับในความแตกต่าง แต่คนบางคนเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีเจตนาร้ายและไม่ดีต่อบ้านเมือง ซึ่งหากเป็นเช่นนี้คงไม่สามารถยอมรับได้ และยืนยันว่าไม่ได้ทำงานตามอำเภอใจหรือลุแก่อำนาจ แต่ทำงานในกรอบของกฎหมาย

"คนที่ดำเนินการอย่างนี้ผิดกฎหมาย สื่อมวลชนที่ดีเขาไม่ประพฤติอย่างนั้น บางครั้งสื่อมวลชนวิจารณ์อะไรมา เราก็ได้สติและต้องกลับมาทบทวน เราทำงานด้วยความเคารพกัน"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ