เพื่อไทยชี้สถานการณ์ใกล้สุกงอม ปูดจะมีปฏิวัติ ต.ค.โดยนายพล ชื่อย่อ ป.

ข่าวการเมือง Friday September 3, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลสอดคล้องกับที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าจะเกิดเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเดือนต.ค.นี้ แต่ข้อมูลที่ได้นั้นแตกต่างจากของ พล.อ.ชวลิต ที่จะเกิดเปลี่ยนแปลงการเมืองในทางบวก แต่ในส่วนข้อมูลที่ตนได้มาเป็นการเปลี่ยนแปลงทางด้านลบ โดยมั่นใจว่าต้องเกิดการปฏิวัติแน่นอน ขณะนี้ได้เตรียมคนที่ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว เป็นนายทหารระดับพลเอก มีชื่อย่อ "ป" และได้ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไว้เรียบร้อย

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เหตุผลที่จะมีการปฏิวัตินั้น เพราะหลังจากพรรคเพื่อไทยเสนอแผนให้เกิดปรองดองสมานฉันท์ แต่ต้องเป็นหมันเมื่อพรรคประชาธิปัตย์มีท่าทีแข็งกร้าว ดื้อรั้น เชื่อมั่นในตัวเองว่าหลายฝ่ายสนับสนุนใช้การเมืองแบบเดิม ใช้วาทศิลป์ทำลายคู่ต่อสู้ทางการเมือง และไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะทำอย่างไรให้เกิดความสมานฉันท์ กลุ่มคนที่คิดทำปฏิวัติไม่เปลี่ยนใจแน่

จากสาเหตุดังต่อไปนี้ คือ 1.วันนี้ความแตกแยกที่เกิดขึ้นในพรรคการเมือง มี ส.ส.ย้ายเริ่มย้ายพรรค 2.นักการเมืองทุจริตอย่างมาก และนายทุนที่อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์โจ๋งครึ่ม 3.การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม และมีการซื้อขายตำแหน่ง ทำให้ระบบข้าราชการเสียหาย 4.สังคมวุ่นวาย ความแตกแยกในหมู่ประชาชนยากที่จะเยียวยาได้

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เหตุที่เลือกจะปฏิวัติช่วงเดือนต.ค.นั้น มองว่าสถานการณ์ทุกอย่างในช่วงเวลาดังกล่าวจะสุกงอม พร้อมเป็นช่วงเริ่มต้นงบประมาณปี 54 ที่ผู้ปฏิวัติจะอ้างได้ว่าต้องการแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้น 4 ข้อ และปกป้องเงินภาษีของประชาชนจำนวนมหาศาลก่อนที่จะถูกโกงกินยิ่งกว่านี้ โดยตั้งรัฐบาลที่ซื่อสัตย์สุจริตเข้ามาบริหารประเทศ

นอกจากนี้ที่สำคัญหากปล่อยให้มีการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยก็ต้องกลับมาเป็นรัฐบาล ซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่ยอม ดังนั้นจึงไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง คนปฏิวัติต้องการให้นักการเมืองเว้นวรรคเพื่อปรับฐานทางการเมืองและฐานของประเทศ

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เหตุที่ต้องออกมาเปิดเผย ไม่ทราบว่าจะสามารถทัดทานคนที่ต้องการปฏิวัติได้หรือไม่ แต่หากการปฏิวัติแก้ไขปัญหาได้ดีจริงก็ยอมรับได้ในเมื่อไม่มีทางออกที่ดีไปกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ