"ศิริโชค"จวกฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาเป็นเครื่องมือฟอกความผิดให้"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday September 6, 2010 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ชี้ฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นที่ตนเองไปพบนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงคราม ซึ่งถูกศาลสั่งให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในสหรัฐมาขยายผลเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติ เพราะเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมของไทย

"หากกรรมาธิการการต่างประเทศมีความบริสุทธิ์ใจที่จะปกป้องผลประโยชน์ของชาติต้องตำหนิการกระทำที่ไม่ถูกต้องของจตุพร(พรหมพันธุ์) ไม่ยอมรับใช้จตุพรอย่างที่กำลังดำเนินการอยู่ เพราะหากยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ก็เท่ากับสมรู้ร่วมคิดกับจตุพรทำลายกระบวนการยุติธรรมไทย" นายศิริโชค กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมากล่าวหาว่า นายศิริโชคเข้าพบนายวิคเตอร์ บูท เพื่อให้ป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มคนเสื้อแดง

นายศิริโชค กล่าวว่า ตนเองจะเข้าชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การต่างประเทศที่มีนายต่อพงศ์ ไชยสาส์น เป็นประธานฯ ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด โดยจะเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังด้วย

"วันที่ 8 กันยายนนี้ ผมจะแสดงให้เห็นว่าการทำหน้าที่เป็นอย่างไร จะชำแหละให้เห็นข้อมูลทั้งหมด" นายศิริโชค กล่าว

นายศิริโชค กล่าวว่า การทำหน้าที่ของ กมธ.ต่างประเทศ มีเจตนาเพื่อฟอกความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร้สำนึก เพราะไม่คำนึงว่าประเทศชาติอาจได้รับผลกระทบจากการกระทำดังกล่าว ขณะเดียวกัน กมธ.ต่างประเทศ ก็ถูกนายวิคเตอร์ บูท หลอกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อต่อสู้ไปให้ถูกส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีในสหรัฐ

"ที่ผมได้ชี้แจงไม่ใช่การแก้ตัว แต่เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และผมอยากให้สังคมได้พินิจพิเคราะห์ด้วยเหตุผลว่าที่มาที่ไปของเรื่องเป็นอย่างไร คนที่สร้างเรื่องให้เป็นประเด็นการเมืองมีจุดประสงค์อะไร" นายศิริโชค กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ