"อภิวันท์"ไม่ฟันธง"โกวิท"เป็นหน.เพื่อไทยคนใหม่ ยัน"บิ๊กจิ๋ว"ไม่ขัดข้อง

ข่าวการเมือง Friday September 10, 2010 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันที่ 14 ก.ย.นี้ น่าจะมีความชัดเจนในการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ประกาศลาออกไปแล้ว ส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่จะเป็น พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องขึ้นกับมติของที่ประชุมพรรค แต่เท่าที่ดู ส.ส.ส่วนใหญ่ไม่มีใครขัดข้อง

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่า พล.ต.อ.โกวิท เป็นคนนอกพรรคนั้น โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยมองว่า พล.ต.อ.โกวิท เป็นคนนอกพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพราะพล.ต.อ.โกวิท เคยร่วมงานกับพรรคและดำรงตำแหน่งเป็น รมว.มหาดไทย ในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ดังนั้นเห็นว่า พล.ต.อ.โกวิท ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความเหมาะสมและมีความสามารถที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้

อย่างไรก็ดี คนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะถูกวางตัวให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่นั้น ถือเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหารือกันภายในพรรคอีกครั้ง

พ.อ.อภิวันท์ ยังกล่าวในฐานะคนสนิทของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยว่า พล.อ.ชวลิต ไม่มีปัญหาอะไรหากจะให้พล.ต.อ.โกวิท มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้จำเป็นต้องหาบุคคลที่จะสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น และส่วนตัวเชื่อว่าบรรยากาศทางการเมืองของไทยจะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ