"ประชา"เชื่อมั่น"ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์"กลับคืนรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแน่

ข่าวการเมือง Monday September 13, 2010 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ แสดงความมั่นใจว่านายยงยุทธ วิชัยดิษฐ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะนายยงยุทธเป็นบุคคลที่มีความสามารถในการประนีประนอมอยู่แล้ว ที่จะสามารถประสานงานได้กลับทุกฝ่าย อีกทั้งยังมีประสบการณ์พอสมควร

ส่วนที่นายยงยุทธลาออกเป็นการเปิดโอกาสให้คนที่มีจุดประสงค์เดียวกัน ได้มีโอกาสเข้ามาบริหารงานของพรรคบ้าง แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการหารือกันใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพราะการลาออกครั้งนี้เป็นการลาออกเพื่อที่จะปรับโครงสร้างของพรรคเพื่อไทยใหม่ เพื่อสร้างความคล่องตัวให้พรรคเท่านั้น

นายประชา กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีชื่อเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า พล.ต.อ.โกวิท ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถ แต่สถานการณ์แบบนี้ก็ต้องเลือกที่ตัวบุคคล

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องกรณีที่นายประชา ออกมาพูดว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคที่ลาออกไปก่อนหน้านี้จะกลับมามาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ระบุว่า ไม่ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวเช่นกัน

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่นายยงยุทธจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่งนั้น เป็นเรื่องที่สามารถเป็นไปได้ เพราะนายยงยุทธเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีชื่อในการแคนดิเดตครั้งนี้ หากสมาชิกในพรรคลงมติสนับสนุนให้นายยงยุทธเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อไป ก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามคงจะต้องรอความชัดเจนในวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ ว่าที่ประชุมจะมีความคิดเห็นอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ