"เทพเทือก"ระบุ"ทักษิณ"ชี้เป็นชี้ตายพรรคเพื่อไทย-นปช.เดินหน้าแผนปรองดอง

ข่าวการเมือง Tuesday September 14, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การเดินหน้าตามแผนปรองดองจะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว หากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เอาด้วยกับแผนปรองดองก็คงจะมีสภาพที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

"ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง อยู่ที่การตัดสินใจของคุณทักษิณ การปรองดองที่จะมาจากซีกฝ่ายนั้น ก็ต้องมาจากคุณทักษิณ เมื่อไหร่คุณทักษิณตัดสินใจก็เดินหน้า แต่ถ้าคุณทักษิณไม่เอาด้วยก็จะมีสภาพแบบนี้" นายสุเทพ ตอบคำถามถึงกระแสข่าวนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตามเดิมจะส่งผลต่อการเดินหน้าตามแผนปรองดองหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแม้จะรู้จักกับนายยงยุทธ แต่คงไม่สามารถพูดจาทำความเข้าใจกันได้มาก เพราะนายยงยุทธเองก็ต้องรับคำสั่งมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.เพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะนำเรื่องกรณีผู้เสียชีวิต 91 รายฟ้องต่อศาลโลกนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ประชาชนไม่ต้องมีความกังวลใจในเรื่องนี้ ขอให้มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของไทยที่มีมาตรฐาน

"นายจตุพรถือว่าเพ้อเจ้อไปรายวัน ถ้าคุณจตุพรไม่ใช้เอกสิทธิส.ส.ป่านนี้ไปนอนในคุกกับนายณัฐวุฒินานเล้ว"นายสุเทพ กล่าว

และกรณีที่นายอภิสิทธิ์ประกาศว่าจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

"ผมเป็นเพียงรองนายกฯ และผมก็เป็นลูกน้องคุณอภิสิทธิ์ฯ" นายสุเทพ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ