"พายัพ"ยัน"ยงยุทธ"นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อ,ดันส.ส.เป็นเลขาธิการพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday September 14, 2010 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพายัพ ชินวัตร ประธาน ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าววว่า ในวันนี้จะได้หัวหน้าพรรคอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่ายังเป็นนายงยุทธ วิชัยดิษฐ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนเดิม เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมมากที่สุดแล้วสถานการณ์ตอนนี้ และมั่นใจว่านายยงยุทธจะสามารถนำพาพรรคเพื่อไทยสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าได้

นายพายัพ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนายยงยุทธบ้างแล้ว ซึ่งนายยงยุทธเห็นว่าหากเป็นมติของพรรคต้องการให้กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อไปก็ไม่มีปัญหาหรือข้อขัดข้องใด ๆ ส่วนจะมีการเสนอชื่อบุคคลอื่นให้ที่ประชุมพิจารณาหรือไม่นั้น คงต้องรอดูในการประชุม

สำหรับกรณีการสรรหาเลขาธิการพรรคเพื่อไทยคนใหม่แทนนางสาสุณีย์ เหลืองวิจิตรนั้น นายพายัพ กล่าวว่า ต้องเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่สามารถประสานงานกับทุกฝ่ายได้ และสามารถทำงานได้ดีขึ้น ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่านางสาวสุณีย์ทำงานได้ไม่ได้ แต่การที่นางสาวสุณีย์ไม่ได้มีตำแหน่งเป็น ส.ส.ทำให้การทำงานในรัฐสภาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

“เลขาธิการพรรคคนใหม่ต้องเป็นคนในพรรคเพื่อไทยและมีตำแหน่งเป็น ส.ส.ด้วย แต่คงไม่จำเป็นต้องกะเกณฑ์ว่าต้องเป็นทหารหรือไม่"นายพายัพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ