นายกฯ เรียกว่าที่ปลัด มท.แจงกรณีประมูลโครงการคอมพ์ฉาวหลังถูกร้องเรียน

ข่าวการเมือง Wednesday September 15, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่นำรายชื่อปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ หลังมีเรื่องร้องเรียนกรณีเซ็นทิ้งทวนอนุมัติโครงการเช่าคอมพิวเตอร์เพื่อจัดทำระบบให้บริการประชาชนทางด้านการทะเบียนและทำบัตรประชาชนแบบใหม่ของกรมการปกครองวงเงิน 3,490 ล้านบาทกับบริษัท คอนโทรลดาต้า(ประเทศไทย) จำกัด ท่ามกลางเสียงทักท้วงถึงความไม่โปร่งใสในการประมูลโครงการดังกล่าวจากหลายหน่วยงาน

"ผมพิจารณาอยู่ อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลที่นำเสนอ ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการนำขึ้นทูลเกล้าฯ และวันนี้ผมก็เรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว"

โดยวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เรียกตัวแทนคณะกรรมการพิจารณาจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว พร้อมด้วยนายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมทั้งทำรายงานเสนอมาให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมามีมติอนุมัติแต่งตั้งให้นายมงคลไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเป็นผู้ที่ได้รับการสนับสนุนจากนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และถูกวิพากษ์วิจารณาจากอดีตข้าราชการมหาดไทยว่าเป็นการแต่งตั้งข้ามหัวคนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ