วิปรัฐบาลตีกลับร่าง กม.นิรโทษกรรมให้พรรคภูมิใจไทยทบทวนอีกรอบ

ข่าวการเมือง Thursday September 16, 2010 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิปรัฐบาลได้หารือกันในช่วงเช้าวันนี้และมีมติที่จะไม่ยื่นเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ โดยเห็นว่าควรจะส่งกลับไปให้พรรคภูมิใจไทยทบทวนอีกครั้งก่อนนำกลับมายื่นให้วิปรัฐบาลพิจารณาใหม่ รวมทั้งให้ดำเนินการรวบรวมรายชื่อประชาชน 5 หมื่นรายชื่อในการสนับสนุนการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวด้วย

ด้านนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการวิปรัฐบาล ยืนยันว่าการที่พรรคภูมิใจไทยต้องการเสนอ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมโดยบริสุทธิ์ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับแกนนำผู้ชุมนุม รวมถึงผู้ที่กระทำความผิดทางอาญา รวมทั้งไม่ใช่การนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาตัดสิทธิทางการเมือง ทั้งกรณีบ้านเลขที่ 111 และ 109 ตามที่หลายฝ่ายเข้าใจ

"การที่เปลี่ยนท่าทีไม่เกี่ยวกับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว แต่เป็นเพราะร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวไม่สามารถแปรญัตติให้ครอบคลุมถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมด"นายประจักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ