ตร.นัดผู้ถูกกล่าวหาคดีบุกยึดสนามบินไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกัน 1 พ.ย.

ข่าวการเมือง Thursday September 16, 2010 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 45 ราย ซึ่งศาลอาญาสั่งยกคำร้องออกมายจับไปวานนี้ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันที่กองบังคับการปราบปราม ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

ทั้งนี้เพื่อให้การพิจารณาพยานหลักฐานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน มีความรัดกุมรอบคอบเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากผู้ถูกกล่าวหารายใดไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามนัดก็จะพิจารณาขอศาลออกหมายจับต่อไป

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 45 ราย ประกอบด้วย ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกแล้ว 2 ครั้งจำนวน 9 คน, ผู้ที่สามารถหาชื่อและที่อยู่เพื่อออกหมายเรียกได้จำนวน 22 คน และผู้ที่ไม่สามารถหาชื่อและที่อยู่เพื่อออกหมายเรียกได้จำนวน 14 คน

พล.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า ส่วนผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 69 รายที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามระเบียบแล้วก่อนหน้านี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือนัดหมายให้มารายงานตัวเพื่อฟังผลการสอบสวนพร้อมกันในวันดังกล่าวด้วย

สำหรับความคืบหน้าในการจัดทำสำนวนคดีดังกล่าวมีความพร้อมแล้วประมาณ 99% โดยพนักงานสอบสวนเตรียมส่งต่อให้อัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

พล.ต.ท.สมยศ ยืนยันว่า นับตั้งแต่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาดูแลคดีนี้ไม่เคยมีใครมาแทรกแซงการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ผู้บัญชาการ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพล ซึ่งตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะแจ้งข้อกล่าวหา เพราะทำทุกอย่างไปตามกรอบของกฎหมาย ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมฟ้องกลับนั้นเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกฏหมาย ซึ่งต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ