นปช.ทยอยวางกุหลาบแดงหน้าเรือนจำกรุงเทพ ส่งกำลังใจให้แกนนำที่ถูกคุมขัง

ข่าวการเมือง Friday September 17, 2010 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดงทยอยเดินทางไปที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมีการนำดอกกุหลาบสีแดงไปวางหน้าเรือนจำ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมกับให้กำลังใจแกนนำ นปช.ที่ถูกคุมขังอยู่ภายใน

ด้านนายโสภณ ดุสิตธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เชื่อว่า การที่กลุ่มเสื้อแดงนัดรวมตัวกันวางกุหลาบแดงหน้าเรือนจำวันนี้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากได้มีการประสานกับตัวแทนกลุ่ม นปช.ถึงการจัดระเบียบการเข้าเยี่ยมแกนนำ นปช. โดยทางเรือนจำจะอนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้เพิ่มอีกคราวละ 20 คนเป็นกรณีพิเศษนอกเหนือจากญาติและผู้ที่ลงชื่อขอเยี่ยมไว้แล้ว

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.สามารถวางดอกกุหลาบไว้ได้ที่หน้าทางเข้าเรือนจำได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถให้เข้ามาวางภายในเรือนจำ โดยหลังจากนั้นจะนำดอกกุหลาบบางส่วนไปมอบให้กับแกนนำต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงได้เริ่มทยอยเดินทางมาที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพตั้งแต่เวลา 08.00 น. ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช.ได้เดินทางมาถึงแล้ว ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงที่มาถึงก่อนได้นำดอกกุหลาบสีแดงไปพันติดกับรั้วประตูเรือนจำและนำแผ่นกระดาษเขียนข้อความว่า "บ้านเมืองมีกฏหมาย อย่าใช้ศาลเตี้ยกับแกนนำของเรา" รวมทั้ง "ปล่อยแกนนำออกมาได้แล้ว" ผูกติดไว้กับดอกกุหลาบด้วย

อย่างไรก็ดี กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดตำรวจจำนวน 5 กองร้อยมาดูแลสถานการณ์ โดยสนธิกำลังร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์อีก 150 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ