"ชุมพล"รับแจงข้อมูล ป.ป.ช.พลาด เล็งยื่นอุทธรณ์หลังถูกศาลฯสั่งเว้นวรรค

ข่าวการเมือง Friday September 17, 2010 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า เตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นอุทธรณ์ขอความเมตตาต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาขอผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองภายในระยะเวลา 30 วันตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หลังศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษาให้จำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี พร้อมทั้งตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี หลังถูก ป.ป.ช.ยื่นฟ้องกรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ

โดยตนเองน้อมรับคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ แต่ขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้จงใจที่จะแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จตามคำร้องของ ป.ป.ช.เพราะที่ผ่านทุกครั้งที่ ป.ป.ช.ประสานมาตนเองก็พยายามส่งเอกสารหลักฐานให้ ป.ป.ช.ตลอด แต่ตนเองไม่ได้รับหนังสือเรียกให้ไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช.เลย

นายชุมพล กล่าวว่า การกู้เงินจากสถาบันต่างๆ ของตนเองและครอบครัวเป็นไปโดยเปิดเผยว่าจะนำเงินกู้ไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร แต่การแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.อาจเกิดความผิดพลาดหรือข้อมูลตกหล่นไปบ้าง

ทั้งนี้ หลังมีคำพิพากษาของศาลแล้วนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความไม่สบายใจเพราะตนเองได้ทำงานร่วมกันมานาน ส่วนการคัดเลือกตัวผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แทนตนเองนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค และตนเองยังไม่คิดว่าจะส่งลูกลงสมัครรับเลือกตั้งแทนหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ