ศอฉ.เตรียมตั้งกองบัญชาการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์การชุมนุม 18-19 ก.ย.

ข่าวการเมือง Friday September 17, 2010 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กล่าวว่า ที่ประชุม ศอฉ.วันนี้ได้มีการหารือถึงมาตรการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 17-19 กันยายนนี้ โดย ศอฉ.จะตั้งกองบัญชาการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์เพื่อติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกเป็นผู้ดูแล ซึ่งจะรับผิดชอบในพื้นที่ที่มีการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เท่านั้น ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นความรับผิดชอบของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจร่วมกันดูแล

สำหรับการวางดอกไม้หน้าเรือนจำทั่วประเทศของ นปช.ในวันนี้ ฝ่ายการข่าวได้รายงานว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทาง ศอฉ.ได้ออกประกาศเพิ่มเติม ห้ามมิให้ใช้เครื่องขยายเสียง หรือใช้เวทีติดตั้งเครื่องขยายเสียง ยานพาหนะติดตั้งเครื่องขยายเสียง เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กล่าวว่า ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ในส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมปฎิบัติภารกิจ โดยเน้นการตั้งจุดตรวจและจัดสายตรวจอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ