กลุ่มคนเสื้อหลากสีออกแถลงการณ์ค้านม็อบแดงชุมนุม,หากยืดเยื้อจัดม็อบต้าน

ข่าวการเมือง Friday September 17, 2010 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนเสื้อหลากสีออกแถลงการณ์คัดค้านกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมนัดชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวทำกิจกรรมทางการเมืองในช่วงวันที่ 17-19 ก.ย.นี้ เนื่องจากเกรงจะนำพาไปสู่ความรุนแรงเหมือนช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา

"พวกเราอยากจะประกาศว่าคนไทยจำนวนมากเบื่อหน่ายเอน็จอนาถกับความพยายามของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะกลับมาสร้างความวุ่นวายรุนแรงจนเกิดความเดือดร้อนให้กับประชาชนและประเทศชาติเพียงเพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และพวกพ้องได้กลับมามีอำนาจและพ้นผิดโดยไม่สนใจว่าจะเกิดความเสียหายกับบ้านเมืองอย่างไร แต่คนเสื้อแดงที่เป็นคนรากหญ้าก็ยังยากจนต่อไป ดังนั้นขอร้องให้คนเสื้อแดงทั้งประเทศอย่ามาร่วมชุมนุมในครั้งนี้และไม่ให้ความร่วมมือใดๆ กับผู้ปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงขึ้นมาอีก" น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี อ่านแถลงการณ์ดังกล่าวท่ามกลางผู้สนับสนุนราว 50 คนที่มารวมตัวกันบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสีลม

น.พ.ตุลย์ กล่าวว่า พวกเรามารวมตัวกันเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53 ซึ่งเป็นที่ชุมนุมแห่งหนึ่งของกลุ่มประชาชนปกป้องชาติ จนมีทหาร ตำรวจ และประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก เพื่อต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แม้ว่าขณะนี้การชุมนุมใหญ่จะสลายไปและแกนนำจำนวนมากถูกจับกุมแต่ยังมีความพยายามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังแตกแยกในหมู่คนไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคุกไปอยู่ต่างประเทศและแกนนำฯ อีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ถูกจับกุม โดยอาศัยวาระครบครบ 4 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.49 ของ คมช.มาเป็นข้ออ้างในการกลับมาชุมนุม ทำให้รัฐบาลต้องส่งกำลังทหารมาประจำทั่วกรุงเทพฯ กว่า 400 จุดเพื่อควบคุมสถานการณ์

"พวกเรามีความห่วงใยเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายเหมือนที่สี่แยกคอกวัวเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 อีก จึงมารวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจการทำหน้าที่ของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง" แถลงการณ์ ระบุ

น.พ.ตุลย์ กล่าวว่า ทางกลุ่มจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหากการชุมนุมของ นปช.ยืดเยื้อจากที่ประกาศไว้ กลุ่มคนเสื้อหลากสีก็จะออกมาชุมนุมคัดค้านอย่างแน่นอน แต่จะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เช่น การกีดขวางการจราจรหรือกระทบสิทธิความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพฯ

หลังอ่านแถลงการณ์จบ กลุ่มคนเสื้อหลากสีได้นำดอกกุหลาบสีแดง เครื่องใช้ น้ำดื่ม และเครื่องดื่มชูกำลัง ไปมอบให้กับทหารซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว และร่วมกันร้องเพลงชาติก่อนแยกย้ายกันไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ