"ทักษิณ"ทวิตครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.เรียกร้องความปรองดอง

ข่าวการเมือง Sunday September 19, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 23.30น.วานนี้ (18 ก.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า อยู่ที่เลบานอน อากาศดีมาก เย็นสบายไม่หนาว อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เช้า 19 กันยายนแล้ว ก็เป็นวันครบรอบ 4 ปีของการปฏิวัติ และ 4 เดือนของโศกนาฏกรรมทางการเมืองที่แสนสาหัส

อยากเห็นการมองไปข้างหน้าร่วมกัน อยากเห็นการเยียวยาผู้ที่ประสบเคราะห์กรรมจากการขัดแย้งในครั้งนี้ อยากเห็นการให้อภัยซึ่งกันและกัน อยากเห็นความมีเมตตาต่อกัน ไม่อยากเห็นการก่อความไม่สงบใดๆ ไม่อยากเห็นการนำสถาบันมายุ่งกับการเมือง ไม่อยากเห็นการทำลายซึ่งกันและกัน ด้วยระบบ 2 มาตรฐานของกระบวนการยุติธรรม นี่คือความหมายของคำว่าปรองดอง ขอให้การนองเลือด ที่ทหารต้องปราบปรามประชาชน เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 เป็นครั้งสุดท้าย ขอให้การปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน ขอให้การขัดแย้งที่นำความเสียหายอย่างมหันต์แก่ประเทศ แก่ประชาชน แก่สถาบัน แทบทุกสถาบันเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความระบุด้วยว่า 4 ปี เราเจ็บปวดกันมามากแล้ว เราได้ทิ้งหลักการ ทิ้งอุดมการณ์ ทิ้งหลักกฎหมาย และหลักความเป็นธรรม เราทิ้งคุณธรรม จริยธรรม เราทิ้งวัฒนธรรมอันดีงามที่ ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพียงแค่ต้องการเอาชนะกัน ทั้งที่พูดกันรู้เรื่อง เพราะเป็นคนด้วยกัน หันหน้าพูดกันเถอะไม่มีโอกาสไหนที่จะพูดกัน ดีกว่าโอกาสนี้อีกแล้ว รู้ว่าหลายคนยังโกรธ หลายคนยังไม่พอใจ แต่ขอให้คิดว่าคำว่าชาติที่รุ่งเรือง ต้องประกอบด้วย คนในชาติที่รู้จักคำว่าเสียสละ ขอให้มาร่วมกันเสียสละ ยอมกลืนความเจ็บปวดคนละนิด เริ่มกระบวนการปรองดอง ด้วยหัวใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาต่อเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งได้ร่วมเกิดแก่เจ็บตายด้วยกัน และหวังว่าคงจะไม่มีคนไหนขาดสติ ทำลายการปรองดองของคนในชาติ เราเสียหายกันเยอะแล้ว ความสุขที่เราเคยมีอยู่หายไปนานแล้ว ช่วยกันตามกลับมาคืนคนไทยเถอะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ