พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนาเดินหน้าหนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday September 21, 2010 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา เดินหน้าพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยนายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยืนยันว่า ในที่ประชุมพรรควันนี้จะเสนอให้มีการเดินหน้าการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยจะทำงานร่วมกับภาคประชาชน ซึ่งขณะนี้พรรคภูมิใจไทยได้จัดทำเอกสารเตรียมที่จะขอความเห็นจากประชาชน

"ใครมีความเห็นอย่างไร ในส่วนของพรรคการเมืองก็เป็นวิจารณญาณของแต่ละคน แต่พรรคจะเดินหน้าร่วมกับประชาชนและที่ประชุมพรรคจะมีความเห็นในเรื่องนี้"นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย ยังระบุถึงเอกสารที่จะจัดทำขึ้น จะมีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจน รวมถึงอธิบายความหมายในร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่าจะมีการยกเว้นให้ใคร หรือไม่ยกเว้นให้ใครบ้าง โดยทางพรรคเปิดกว่างหากทางพรรคเพื่อไทย หรือพรรคการเมืองอื่นจะเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ภาคประชาชนในขณะนี้ให้ความตื่นตัวกับร่างนิรโทษกรรมเป็นอย่างมาก หลังจาก ส.ส.ได้ลงไปทำงานในพื้นที่

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ยืนยันว่า พรรคจะสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ โดยมองว่ากฎหมายฉบับนี้จะช่วยรัฐบาลในการลดความรู้สึกด้านลบของประชาชน ช่วยลดความแตกแยก และเชื่อว่าการเดินหน้าในเรื่องนี้จะมีส่วนช่วยหาทางออกให้กับประเทศได้อีกทาง

พร้อมเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) หรือบุคคลใครก็ตามที่มีความเห็นต่าง จะมีความเข้าใจในการเดินหน้าของพรรคในครั้งนี้ รวมถึงมองว่าร่างกฎหมายฉบับนี้ได้ยึดประชาชนที่ไม่ได้เป็นแกนนำในการชุมนุม และประชาชนที่ไม่ได้ทำร้ายใครเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ