ครม.อนุมัติร่าง พ.ร.ฎ.ให้เลือกตั้ง ส.ส.สุราษฎร์ฯ เขต 1 วันที่ 30 ต.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday September 21, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติหลักการร่าง พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ...ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้

อนึ่ง สำนักงาน กกต.เสนอว่าโดยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำวินิจฉัยในคดีหมายเลขแดง ที่ อม. 6/53 ลงวันที่ 16 ก.ย.53 วินิจฉัยให้นายชุมพล กาญจนะ พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ 1 นับแต่วันที่ศาลมีคำวินิจฉัย และห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลาห้าปี

ดังนั้น กกต.จึงได้มีมติให้เสนอร่าง พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ....โดยกำหนดให้วันที่ 30 ต.ค.53 เป็นวันเลือกตั้ง ทั้งนี้ คาดว่าจะกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.53

สำหรับสาระสำคัญของร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันที่ 30 ต.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ