"จตุพร"เย้ย DSIชันสูตรศพผู้ชุมนุมไม่ทัน 45 วัน/จี้ผบ.ทบ.สอบ RPG ที่หาย

ข่าวการเมือง Tuesday September 21, 2010 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ไม่เชื่อว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จะสามารถชันสูตรพลิกศพกลุ่มผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อเดือนพ.ค.53 ได้เสร็จสิ้นภายใน 45 วัน

นอกจากนี้ยังมองว่าการกระทำของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะหน้าที่ของนายธาริต คือจะต้องส่งเรื่องให้อัยการเพื่อส่งฟ้องต่อศาลให้หาสาเหตุของการตายเพื่อหาตัวคนร้าย ไม่ใช่การแถลงข่าวสร้างภาพ

นายจตุพร กล่าวว่า ได้ยกเลิกกำหนดการวันที่ 24 ก.ย.ที่จะเดินทางไปจัดกิจกรรมหารือญาติคนเสื้อแดงที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยเปลี่ยนไปเป็นการเปิดตัวจัดตั้ง "ศูนย์ติดตามช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 10 เม.ย-19 พ.ค.53" ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆจากของ นปช.และบ้านเลขที่ 111 เพื่อติดตามให้การช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ โดยจะมีการแถลงเปิดศูนย์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น.

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีอาวุธสงครามอาร์พีจี ที่คลังแสงกองทัพบก จ.ลพบุรี หายไปว่า เชื่อว่าอาวุธที่สูญหายไม่ใช่สูญหายเฉพาะที่เดียว แต่อาจเป็นการสวมรอยปล้นระหว่างทาง ดังนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ที่เหลือเวลาเพียงแค่ 9 วันสุดท้ายก่อนเกษียณราชการ ต้องตรวจสอบเฉพาะและอธิบายให้สังคมรับรู้อย่างชัดเจน เพราะที่ผ่านมาเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็มักโยนความผิดให้คนเสื้อแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ