สภาฯ ลงมติให้นำร่าง พ.ร.บ.กสทช. เข้ามาพิจารณาในสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Wednesday September 22, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานการประชุมวันนี้ ลงมติด้วยคะแนน 223 ต่อ 90 เสียง โดยให้กำหนดระเบียบวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.(กสทช.) ในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรยังลงมติด้วยคะแนน 204 ต่อ 101 เสียง โดยให้ถอนร่าง พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา พ.ศ....ออกไปก่อนเช่นกัน เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขใหม่

ทั้งนี้ ส.ส.บางส่วนได้อภิปรายถึงความไม่เหมาะสมของการให้อำนาจ กมธ.ตามร่างกฎหมายดังกล่าวที่ดูเหมือนจะมากเกินไป เช่น สามารถเรียกอัยการเข้ามาให้ข้อมูลแก่กรรมาธิการได้ ซึ่งอาจจะมีผลต่อสำนวนหรือหลักฐานทางคดี นอกจากนี้ยังไม่เหมาะสมที่จะให้อำนาจในการเรียก ส.ส.หรือ ส.ว.ที่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองเข้ามาให้ข้อมูลแก่กรรมาธิการด้วยเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ที่ประชุมวิปรัฐบาลเห็นตรงกันว่าจะขอให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมากเพื่อให้ถอนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวกลับไปแก้ไขใหม่ หลังจากวิปรัฐบาลมีความห่วงใยว่าบทบัญญัติบางมาตราในร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ให้อำนาจแก่กมธ.มากเกินไป โดยเฉพาะกรณีการขัดคำสั่งเรียกของกมธ.ที่ให้อำนาจในการฟ้องร้องให้มีโทษจำคุกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ