ภูมิใจไทยตั้งโต๊ะล่ารายชื่อหนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตั้งเป้า 2 แสนคน

ข่าวการเมือง Wednesday September 22, 2010 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) เวลา 09.00 น.พรรคภูมิใจไทยจะตั้งโต๊ะให้ประชาชนลงชื่อสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่บริเวณอนุสวรีย์ชัยสมรภูมิ อาจใช้เวลาในการรณรงค์ไม่น้อยกว่า 2 เดือน

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินหน้ารณรงค์กับประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศ พร้อมกับมีผู้อธิบายรายละเอียดให้ประชาชนทราบด้วย เพื่อให้ประชาชนลงชื่อเสนอร่างฯดังกล่าว ถ้าประชาชนเห็นด้วยจำนวนมาก พรรคการเมืองที่ไม่เห็นด้วยก็น่าจะทบทวน ไม่อยากให้ด่วนปฏิเสธ ควรจะค่อยๆ รับฟังเสียงประชาชน อย่ามองว่าเป็นร่างกฎหมายของพรรคการเมือง แต่ประชาชนคือผู้เสนอ

“ถ้ามีจำนวนผู้ลงชื่อมากพอ ตั้งเป้า 2 แสนคน และมีขั้นตอนตามกฎหมายเสร็จสิ้น จึงควรที่จะมีการเสนอให้ทันสมัยประชุมนี้ ถ้าทำได้"นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย ปฎิเสธว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมณ มีเจตนาเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร แต่ยืนยันว่าไม่ได้เจาะจงช่วยเหลือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.เนื่องจากในช่วงที่เหตุการณ์ชุมนุมเจ้าหน้าที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้งที่ตัวเองดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย จึงคิดว่าบุคคลเหล่านั้นควรได้รับการเยียวยา เพราะถ้าไม่มีการชุมนุมเกิดขึ้นบุคคลเหล่านั้นสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องหาก็เกิดผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ