เลขาฯ สมช.เผย ครม.สัปดาห์หน้าตั้ง"ประวิตร"เป็น ผอ.ศอฉ.แทน"เทพเทือก"

ข่าวการเมือง Friday October 1, 2010 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เผยการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัปดาห์หน้าจะมีการเสนอเรื่องเพื่อขออนุมัติแต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ซึ่งจะลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1

"ท่านรองนายกฯ(สุเทพ) จะเสนอคณะรัฐมนตรีให้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาดำรงตำแหน่ง(ผู้อำนวยการ ศอฉ.)แทน ในระหว่างที่รองนายกรัฐมนตรีลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง" นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช.กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุระเบิดในสถานที่สำคัญอีกราว 8 แห่งนั้น เลขาธิการ สมช.ยอมรับว่า ได้รับรายงานข่าวเรื่องดังกล่าวจริง และมีพื้นที่เป้าหมายมากกว่าที่เป็นข่าว แต่คงไม่สามารถนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบจัดเตรียมมาตรการป้องกันไว้แล้ว

"ยิ่งกว่า 8 จุด เราคุยกันอยู่ แต่ไม่ควรเอาไปบอกประชาชน เราคงไม่สามารถยืนยันได้อย่างนี้น เพียงแต่เป็นเรื่องที่บอกกล่าวกันเองในหน่วยงานด้านความมั่นคง" นายถวิล กล่าว

สำหรับการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ นั้นสามารถดำเนินการได้ แต่ต้องไม่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะ ศอฉ.ไม่มีหน้าที่ไปห้ามไม่ให้มีการชุมนุม เพียงแต่ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันดูแลให้ลบ้านเมืองเกิดความสงบน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ