พท.นำ"วรวุฒิ"ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมสุราษฎร์ฯ 8 ต.ค.วันเดียวกับ"เทพเทือก"

ข่าวการเมือง Friday October 1, 2010 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ว่าที่โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ภายหลังพรรคเพื่อไทยมีมติส่งนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำคนเสื้อแดงลงสมัครว่า ผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานภาคใต้ ที่มีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นประธานภาคใต้ เห็นชอบให้นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1

พร้อมกันนี้ได้เปลี่ยนกำหนดการจากเดิมที่จะให้นายวรวุฒิ เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 4 ต.ค.ไปเป็นวันที่ 8 ต.ค.เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นวันเดียวกับ ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศจะไปสมัคร เพื่อไม่ให้เกิดความเสียเปรียบได้เปรียบเรื่องเวลาหาเสียง โดยจะมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ว่าที่หัวหน้าพรรค นายพิเชษฐ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ร่วมเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งกับ นายวรวุฒิ รวมทั้งได้เชิญ พล.อ.ชวลิต และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ทั้ง หมดร่วมเดินทางไปให้กำลังใจนายวรวุฒิ ในวันสมัครด้วย หลังจากนั้นจะเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองพร้อมรณรงค์ปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์หาเสียงทันที

สำหรับรูปแบบการหาเสียงพรรคเพื่อไทยเสียงจะตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ทุกอำเภอ คู่ขนานไปกับเวทีปราศรัยย่อยและการเดินเคาะประตูบ้าน ซึ่งพรรคเพื่อไทยหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกรณีที่ตนเองและคณะทำงานของพรรคโดนเกณฑ์คนมาชุมนุมล้อมกรอบ ผลักหน้าอกและขู่ทำร้าย เมื่อครั้งไปตรวจสอบการครอบครองที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยพรรคเพื่อไทยเชื่อในเกียรติความเป็นรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่าพรรคเพื่อไทยไม่ต้องกลัวการต่อต้านจากคนในพื้นที่ ดังนั้นหากเกิดการสร้างสถานการณ์ทำร้ายฝ่ายตรงข้าม รัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ