นายกรัฐมนตรีเรียก ผบ.ตร.พบ หลังมีเหตุระเบิดหลายครั้งในพื้นที่ กทม.

ข่าวการเมือง Saturday October 2, 2010 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยถึงการติดตามเหตุการณ์ระเบิดป่วนเมือง เหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บริเวณคาดฟ้าตึกแถวปากซอยเพชรบุรี 32 เชิงสะพานข้ามแยกประตู แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าประตูน้ำเซ็นเตอร์ ว่า ตนได้เรียก พล.ต.อ.วิเชียร ให้มาพบ ในเวลา 15.00 น. เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรายงานสถานการณ์ความไม่สงบหลังจากเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่กทม.

ส่วนเหตุที่ประตูน้ำ แต่ยังไม่ได้มีการสรุปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าในทางการข่าวทราบว่าจะมีการเคลื่อนไหวในช่วงเดือนตุลาคม โดยเฉพาะที่เราเป็นห่วงอยู่คือเหตุระเบิดในลักษณะเดียวกับที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องพูดคุยกับทาง ผบ.ตร.ถึงการดูแลอีกครั้งหนึ่ง โดยพล.ต.อ.วิเชียร จะมารายงานผลการประเมินและจัดกลไกการดูแลพื้นที่อยู่

อย่างไรก็ตาม ช่วงเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศในสัปดาห์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)จะรักษาการนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว จะน่าจะอยู่ในตำแหน่งรักษาการไปพอดีกับช่วงที่ตนเดินทางกลับมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องจะสรุปการประเมินผลพ.ร.ก.ฉุกเฉินมาให้ในวันที่ 5 ตุลาคม แต่แนวโน้มคงจะมีการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ดังกล่าวควบคู่ไปกับการดูว่าการแก้ปัญหาในลักษณะแบบนี้

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ระบุว่ามีนักการเมือง 5-6 คนที่เกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ระเบิดนั้น ยังไม่ได้มีการรายงานมา แต่คงเป็นเรื่องที่จะต้องขยายผลและสาวไปให้ถึงผู้บงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ