"เนวิน"เผยรู้ตัวตลอด 2 เดือนตกเป็นเป้าลอบสังหาร เชื่อ"นายเก่า"บงการ

ข่าวการเมือง Monday October 4, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ยอมรับว่า ทราบข่าวมาตลอดว่าได้ตกเป็นเป้าของการลอบสังหาร เนื่องจากได้ถูกข่มขู่มาตลอด ตั้งแต่เหตุการณ์ระเบิดใกล้กับพรรคภูมิใจไทย การลอบยิงระเบิด M79 ไปที่บ้านพักของพ่อตาใน จ.เชียงใหม่ ถึง 3 ครั้ง

พร้อมเห็นว่า การใช้กำลังด้วยวิธีที่กำลังพยายามจะกระทำกับตนหรือใครก็ตามแต่ที่มีจุดยืนทางการเมืองที่ต่างกันนั้น รังแต่จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ตกเป็นเป้าหมายของคนกลุ่มนี้

ส่วนข่าวที่ตำรวจสามารถจับกุมกองกำลังนักรบแดงได้กว่า 10 คนในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ โดยซุ่มปฏิบัติการป่วนเมืองและเตรียมลอบสังหารผู้นำ ซึ่งนายเนวิน ตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายด้วยนั้น นายเนวิน กล่าวว่า เป็นข้อมูลที่ได้รับทราบมา 2 เดือนเศษแล้ว มีกองกำลังฝึกอาวุธอยู่จริง มีการฝึกสอนโดยทหารรับจ้างมืออาชีพ มีผู้เข้ารับการฝึกทั้งที่ผ่านและไม่ผ่านการฝึก ซึ่งขณะนี้ตำรวจสามารถจัมกุมได้ 11 คน แต่ในข้อเท็จจริงกองกำลังดังกล่าวมีมากว่า 20 คน ดังนั้นจึงรู้สึกเป็นห่วงอีกหลายคนที่ตกเป็นเป้าการลอบสังหารเช่นกันเดียวกัน

ทั้งนี้นายเนวิน ยังเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นการบงการของเจ้านายเก่าที่อยู่ต่างประเทศ โดยได้วิงวอนขอให้หยุดการกระทำนี้ถ้าหากรักประเทศไทยจริง เนื่องจากการกระทำทุกวันนี้สวนทางกับคำพูดที่ออกมาบอกตลอดว่าต้องการเห็นประเทศชาติสงบสุขและอยากให้เกิดความปรองดอง

"ผมต้องเรียนตรงๆ ว่าชีวิตท่านไม่ลำบากหรอกครับ แม้ท่านจะไม่ได้อยู่ประเทศไทย ท่านก็ไม่ลำบาก แต่ตอนนี้พี่น้องประชาชนในประเทศไทยกำลังลำบากจากพฤติกรรมที่ท่านได้ทำ ขอเถอะครับ ถ้ารักคนไทยจริง รักประเทศไทยจริง หยุดสิ่งที่ท่านทำเถอะครับ...คงไม่ต้องอธิบายนะครับ มีอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น ผมเป็นคนกล้าพูด เจ้านายเก่าผมเอง" นายเนวิน กล่าว

นายเนวิน ยังกล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า ในฐานะที่เป็นคนไทย ถ้าทำอะไรได้เพื่อให้บ้านเมืองกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ก็พร้อมที่จะทำ แต่ยืนยันว่าไม่ต้องการจะเป็นนายกรัฐมนตรี และจะไม่ขอกลับไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีก

อนึ่ง วันนี้นายเนวิน ได้เปิดบ้านพักที่ จ.บุรีรัมย์ ให้นักการเมือง ข้าราชการ ตลอดจนประชาชน ได้ร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมกันนี้นายเนวิน จะเดินทางไปทำพิธีวางศิลาฤกษ์สนามฟุตบอลของบุรีรัมย์พีอีเอแห่งใหม่ระดับมาตรฐานสนามฟุตบอลในยุโรป ภายใต้ชื่อ THUNDER CASTLE STADIUM มูลค่ากว่า 100 ล้านบาทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ