พท.เปลี่ยนใจไม่ส่ง ส.ส.พบนายกฯ เตรียมทำหนังสือเปิดผนึกส่งให้ 5-6 ต.ค.

ข่าวการเมือง Monday October 4, 2010 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) เผยที่ประชุมคณะกรรมการประสานภารกิจได้หารือถึงแผนปรองดอง โดยสามารถหาข้อสรุปสำคัญ 4 ข้อ ได้แก่ 1.เห็นด้วยกับแนวคิดการปรองดองที่แก้ไขปัญหาความแตกแยกในสังคมได้เท่านั้น 2.การปรองดองต้องมีนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นหัวหน้ารัฐบาลที่มีอำนาจรับผิดชอบเป็นเจ้าภาพดำเนินการ

3.สิ่งที่รัฐบาลพูดถึงการปรองดองมาเนินนานแล้วจะต้องติดตามว่ารัฐบาลดำเนินการเรื่องนี้ไปมากน้อยแค่ไหน เช่น การเสียชีวิตของคนเสื้อแดงและผู้บาดเจ็บที่มาชุมนุม และ 4.พรรคเพื่อไทยจะทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 หรือ 6 ต.ค.นี้เพื่อติดตามสิ่งเหล่านี้

นายปลอดประสพ กล่าวว่า หากนายกฯ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการหารือกับใครก็เชิญมา และไม่มีจำเป็นใดๆ ที่จะต้องไปพบนายกฯ

"ไม่จำเป็นต้องเดินสายคู่ขนานไปกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ และประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ที่ทำได้ดีอยู่แล้ว" นายปลอดประสพ ตอบคำถามถึงสาเหตุที่ ส.ส.เปลี่ยนใจไปไปพบนายกฯ ตามที่ออกมาระบุก่อนหน้านี้

นายปลอดประสพ กล่าวว่า การทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายกฯ จะเขียนให้ละเอียด เน้นให้นายกฯ เป็นเจ้าภาพเรื่องปรองดอง หรืออาจจะต้องคณะกรรมการปรองดองขึ้นมาก็ได้ ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยเร็วๆ นี้จะตั้งคณะกรรมการปรองดองขึ้นมา เพื่อทำภารกิจเรื่องนี้โดยตรง

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้หารือถึงการเริ่มต้นปูพรมหาเสียงทั่วประเทศในวันที่ 15 ต.ค.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง โดยมอบหมายให้ ส.ส. 1 คน อบรมแกนนำหรือหัวคะแนนให้ได้ 1,200 คน เพื่อทำความเข้าใจถึงแนวนโยบายของพรรค พร้อมกันนี้ยังยังได้กำหนดตารางปราศรัยใหญ่ ปราศรัยเล็ก พร้อมโฆษณานโยบายพรรคอย่างเต็มรูปแบบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ