KBANK เร่งกระตุ้นสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้ายอดคงค้างสิ้นปีที่ 1.6 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 12, 2010 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารจะเร่งกระตุ้นสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย (K-Express Cash) เพื่อเป็นช่องทางสนับสนุนเงินสดหมุนเวียนสำหรับการใช้จ่ายช่วงปลายปีของลูกค้า ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นฤดูการท่องเที่ยว มีเทศกาลรื่นรมย์ รวมทั้งการมอบของขวัญในเทศกาลคริตส์มาสและปีใหม่ ทำให้ความต้องการในการใช้สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อใช้จ่ายในโอกาสพิเศษเพิ่มขึ้นด้วย

ธนาคารจึงขยายโครงการสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 ปี ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2553 ทั้งนี้ สำหรับยอดใช้สินเชื่อส่วนที่เกิน 70% ของวงเงินอนุมัติ และลูกค้าที่มียอดคงค้างเฉลี่ยใน 2 รอบบัญชีแรกตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปจะได้รับกระเป๋าล้อลาก G2000 มูลค่า 3,590 บาทฟรี

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เปิดบริการเงินสดโอนไว สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครใช้สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยและมีความต้องการใช้เงินสดฉุกเฉินแบบเร่งด่วน สามารถเลือกรับเงินก้อนแรกด้วยการโอนเข้าบัญชีเงินฝากได้ในวันรุ่งขึ้นหลังทราบผลอนุมัติ โดยไม่ต้องเสียเวลารอบัตรและรหัสประจำตัว ซึ่งบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้เงินแบบฉุกเฉินของลูกค้าได้อย่างลงตัวที่สุด

ทั้งนี้ ธนาคารได้ตั้งเป้ายอดคงค้างสินเชื่อบุคคลในปีนี้ไว้ที่ 16,000 ล้านบาท โดยเริ่มหันมาเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ตั้งแต่ 10,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน จากเดิมที่กำหนดไว้ 15,000 บาทต่อเดือน ยกเว้นค่าธรรมเนียมเบิกถอนเงินสด ค่าธรรมเนียมการชำระคืน ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี ด้วยวงเงินสินเชื่อสูงสุด 1.5 ล้านบาท

ชูจุดเด่นเรื่องอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 ปี รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าสถาบันการเงินอื่น สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อเกิน 240,000 บาท คิดดอกเบี้ยเพียง 20% ต่อปี วงเงิน 80,001-240,000 บาท คิดดอกเบี้ย 24% ต่อปี และลูกค้าที่ได้รับอนุมัติวงเงินตั้งแต่ 80,000 บาทลงมา คิดอัตราดอกเบี้ย 27% ต่อปี

ลูกค้ายังได้รับบริการเสริมพิเศษ คือ บริการเลขาส่วนตัว ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เช่น บริการจองโรงแรม ให้ข้อมูลการท่องเที่ยว บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน สอบถามเส้นทาง และอื่น ๆ อีกทั้งผู้ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารยังสมัครใช้บริการได้สะดวกรวดเร็วด้วยการแสดงบัตรประชาชนเพียงใบเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ