คมนาคมประเมินถนนเสียหายจากน้ำท่วมราว 8 พันลบ.รอเสนอใช้งบกลาง-งบปี 55

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 27, 2010 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าในเบื้องต้นได้ประเมินความเสียหายจากภาวะน้ำท่วม โดยกรมทางหลวงชนบาทประเมินไว้จำนวน 1,900 ล้านบาท กรมทางหลวงประเมินไว้ที่ 6,000 ล้านบาท ซึ่งคงต้องเสนอของบกลางและงบประมาณประจำปี 55 เพื่อนำมาดำเนินการฟื้นฟูสภาพถนนต่อไป

ทั้งนี้ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะเป็นหน่วยงานหลักที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชน ทั้งในส่วนของการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวก และการปรับปรุงถนน-รางรถไฟ ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท จัดเตรียมวัสดุ เครื่องจักร และกำลังคน เพื่อให้สามารถเข้าพื้นที่ซ่อมแซมถนนได้ทันทีเมื่อน้ำลด

นอกจากนั้น ยังได้กำชับให้กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท เร่งสำรวจออกแบบถนนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยการออกแบบนั้นจะต้องเพิ่มช่องทางระบายน้ำมากขึ้น รวมทั้งต้องกำหนดแนวทางระบายน้ำให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงของทิศทางการไหลของลำน้ำด้วย เนื่องจากปัจจุบันสภาพทางน้ำไหลเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งในส่วนของน้ำป่าที่ไหลเร็วขึ้นจากการทำลายป่า การพัฒนาที่ดินหรือถมที่ของประชาชนในเขตเมือง ทำให้ลำน้ำเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ