ก.เกษตรฯ มอบเสบียง อาหาร และเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ในจ.ชัยภูมิ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 27, 2010 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบมอบเสบียงสัตว์ อาหารสัตว์ และเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ แก่เกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิว่า จากสถานการณ์อุทกภัย กระทรวงเกษตรฯ เร่งให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

เบื้องต้นสนับสนุนหญ้าแห้งอัดฟ่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงโค-กระบือ จำนวน 250 ฟ่อน รวมทั้งมอบอาหารสุกร จำนวน 1,920 กิโลกรัม และรำ จำนวน 640 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร อีกทั้งมอบเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับผลกระทบอีกจำนวน 200 ชุด

ด้านนายจรินทร์ จักกะพาก ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า จังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในด้านต่างๆ ทำการสำรวจ และดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งอนุมัติเงินทดลองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านปศุสัตว์

พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นใหญ่ เป็นเรื่องการขาดแคลนอาหาร ในโค กระบือ สุกร การเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคระบาด อันเนื่องจากร่างการอ่อนแอ อากาศที่มีความชื้นสูง สัตว์ซูบผอมจากการขาดอาหาร ทั้งในสัตว์เล็กและสัตว์ใหญ่ ซึ่งนอกจากการจัดหน่วยบริการให้ความช่วยเหลือเคลื่อนที่ของหน่วยงานปศุสัตว์แล้ว และยังได้เข้าไปส่งเสริมและเยียวยาเกษตรกรให้ทั่วถึงและเหมาะสมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ