ญี่ปุ่นเผยอัตราเงินเดือนเฉลี่ยพนักงานบริษัทเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนกันยายน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 1, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รายได้เฉลี่ยของพนักงานในบริษัทญี่ปุ่นสูงขึ้น 0.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในเดือนกันยายน

โดยรายงานของกระทรวงระบุว่า รายได้ในรูปของเงินสดต่อเดือนโดยเฉลี่ยของพนักงานบริษัทญี่ปุ่นอยู่ที่ระดับ 268,010 เยน (3,335 ดอลลาร์) ในเดือนสิงหาคม และเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันในปีนี้ หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้ เงินเดือนของพนักงานประจำและพนักงานสัญญาจ้าง ได้เพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน และรายได้ประจำเพิ่มขึ้น 0.1% ในขณะที่โบนัสช่วงฤดูร้อนเพิ่มขึ้น 1.1% และเป็นสถติที่ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี แตะ 367,178 เยน ส่วนค่าจ้างล่วงเวลาเพิ่มขึ้น 9.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนกันยายน แต่ลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโต 10.9% ในเดือนสิงหาคม และ 12.4% ในเดือนกรกฎาคม

ส่วนจำนวนชั่วโมงการทำงานล่วงเวลาในภาคอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งเป็นมาตรวัดสภาวะค่าจ้างที่สำคัญของญี่ปุ่น ทำสถิติสูงขึ้นเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกันในเดือนกันยายน และขยายตัวขึ้น 22.1% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 29.9% ในเดือนสิงหาคม ขณะที่เดือนกรกฎาคม ทะยาน 36.5%

นอกจากนี้ รายงานของกระทรวงบ่งชี้ว่า ถึงแม้ว่าการส่งออกของประเทศจะลดลงเนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น แต่การฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ