China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 2, 2010 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดย NEA ร่วมกับหน่วยงานราชการของมณฑลที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเวิร์กช็อปขึ้นในกรุงปักกิ่งเพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการพัฒนาในพื้นที่ดังกล่าว ในขณะที่ร่างแนวทางในการพัฒนา ซึ่งจัดทำตามผลการวิจัยของ NEA มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2554 เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินโครงการสามเหลี่ยมพลังงานแห่งนี้

-- ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ปิโตรไชน่า คาดว่า แหล่งน้ำมันน้ำตื้นหยิ่วตงของบริษัท จะมีกำลังการผลิตที่ 1.5 ล้านตันต่อปี ในช่วงแผนระยะเวลา 5 ปี ฉบับที่ 12 (2554-2558)

ทั้งนี้ บริษัทกล่าวว่า แหล่งน้ำมันหยิ่วตง ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัทลูก เหลียวเหอ ออยฟิลด์ และพันธมิตรจากต่างประเทศ กำลังอยู่ในช่วงของการทดลองผลิต

-- C1 Energy ซึ่งเป็นเว็บท่าด้านพลังงาน รายงานว่า บริษัทปิโตรไชน่า วางแผนขนส่งก๊าซธรรมชาติ 4.4 พันล้านลูกบาศก์เมตรในช่วงไตรมาส 4 นี้ ผ่านท่อส่งก๊าซจากภาคตะวันตกไปยังภาคตะวันออกแห่งแรกของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการส่งก๊าซทั้งปีแตะระดับ 1.58 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี บริษัทได้จัดส่งก๊าซทั้งสิ้น 1.14 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร ผ่านท่อส่งก๊าซดังกล่าว ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถส่งขนส่งก๊าซธรรมชาติได้ 1.2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี

-- รัสเซียได้เริ่มส่งน้ำมันมายังจีนผ่านท่อส่งน้ำมันที่เชื่อมระหว่างเขตตะวันออกไกลของรัสเซียและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนแล้ว หลังจากที่ทั้งสองประเทศได้ทดลองใช้งานท่อดังกล่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 พ.ย.) จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานท่อส่งน้ำมันของจีน

ทั้งนี้ น้ำมันดิบล๊อตแรกมาถึง สถานีโม่เหอ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางแห่งแรกในจีน ในช่วงเช้าของวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ