ฟอร์บส์ ชู "เดนมาร์ก" ครองแชมป์ประเทศที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการทำธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 4, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดนมาร์ก คว้าแชมป์ประเทศที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการดำเนินธุรกิจประจำปีนี้ จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์

กระทรวงต่างประเทศเดนมาร์กเปิดเผยว่า เดนมาร์กสามารถรักษาความเป็นอันดับหนึ่งในฐานะประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ต่อเนื่องจากปี 2551 และ 2552

นิตยสารฟอร์บส์เผยแพร่ผลการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจ ( Best Countries For Business) ครั้งที่ 5ประจำปี 2553 โดยประเมินจากบรรยากาศทางธุรกิจของ 128 เขตเศรษฐกิจทั่วโลกด้วยการพิจารณาปัจจัยด้านเสรีภาพส่วนบุคคล ปัญหาการคอรัปชั่น ทรัพย์สินทางปัญญา ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ/คน เป็นต้น ซึ่งผลปรากฎว่า เดนมาร์กเป็นประเทศที่มีปัจจัยแวดล้อมที่แข็งแรงในแง่ของเสรีภาพส่วนบุคคลและทรัพย์สินทางปัญญา ขณะที่ปัญหาคอรัปชั่นอยู่ในระดับต่ำ

"เดนมาร์กเป็นประเทศที่มีการทำเกษตรกรรมขั้นสูง และเป็นศูนย์รวมของบริษัทชั้นนำระดับโลกหลายแห่งที่ดำเนินธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ การส่งทางทะเล และพลังงานหมุนเวียน เนื่องจากเดนมาร์กมีระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่ นอกจากนี้ เดนมาร์กยังเป็นประเทศที่พึ่งพางานระหว่างประเทศอยู่มากทีเดียว" ฟอร์บส์ระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นอกเหนือจากการรั้งอันดับ 1 ในการจัดอันดับของฟอร์บส์แล้ว เดนมาร์ก ยังสามารถรั้งอันดับ 2 ในการจัดอันดับ 2010 Legatum Prosperity จากสถาบันวิจัย Legatum Institute ของอังกฤษ ซึ่งมีการประเมินปัจจัยสำคัญด้านโอกาสทางเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนแนวทางการกำกับดูแลกิจการ และต้นทุนทางสังคม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ