รมว.คมนาคมจ่อฟันผู้เกี่ยวข้องที่บกพร่องในการบริหารลานจอดรถสุวรรณภูมิ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 8, 2010 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากที่ได้รับรายงานเบื้องต้นถึงผลการตรวจสอบการบริหารอาคารและลานจอดรถหน้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า มีความบกพร่องจากการออกนโยบายที่ไม่รัดกุม เนื่องจากมีการเปลี่ยนนโยบายในการบริหารจัดเก็บค่าจอดรถเป็นเปิดให้สัมปทานเอกชนจากเดิมที่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เป็นผู้บริหารจัดเก็บค่าจอดรถเอง นอกจากนี้ยังพบว่าหน่วยปฏิบัติมีความประมาทเลินเล่อในการดำเนินงาน

อย่างไรก็ดี กระทรวงคมนาคมจะส่งผลการตรวจสอบให้คณะกรรมการ ทอท.ชุดใหม่ได้เข้ามาสอบสวนและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้หากกรรมการ ทอท.ที่มีหน้าที่กำหนดนโยบายและเกิดความบกพร่องจริงก็จำเป็นต้องปลดออก แต่ต้องดูรายละเอียดของผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการก่อน

ด้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบการบริหารพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมขนส่ง กล่าวว่า จะเสนอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการให้ รมว.คมนาคมภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ส่วนความบกพร่องจากการออกนโยบายนั้น ทอท.จะเป็นผู้พิจารณารายละเอียด และหากต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนระดับคณะกรรมการ ทอท.จะต้องนำเสนอเรื่องมายังกระทรวงคมนาคมเพื่อให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรรมการ ทอท.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ