วายแอลจี คาดราคาทองคำพุ่ง 1,500-1,600 ดอลลาร์/ออนซ์ใน Q1-Q2/54

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 9, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมการลงทุนในทองคำว่า ยังมีทิศทางอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าราคาทองสามารถขยับขึ้นไปแตะที่ 1,450 ดอลลาร์ต่อออนซ์ภายในสิ้นปีนี้ และประมาณไตรมาส 1-2 ของปี 54 อาจเห็นราคาทองอยู่ที่ 1,500-1,600 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้ ได้รับปัจจัยหนุนอย่างแข็งแกร่งจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ประกาศมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รอบสอง ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวจำนวน 6 แสนล้านดอลลาร์ และกำหนดระยะเวลาในการเข้าซื้อที่ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เมื่อรวมกับจำนวนเงินที่เฟดเคยใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนหน้าอีก 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มหาศาลทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หากเฟดไม่มีมาตรการที่รัดกุมในการดึงเม็ดเงินจำนวนนี้ออกจากระบบเศรษฐกิจได้อย่างทันท่วงที โดยแรงกดดันด้านเงินเฟ้อดังกล่าวจะหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น จากการเข้าลงทุนในทองคำของนักลงทุนเพื่อปกป้องการเสื่อมค่าของเงินทุนจากการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน วายแอลจี แนะนำให้ควรเข้าซื้อหากเป็นการลงทุนในระยะสั้น หากเป็นการลงทุนในระยะยาวให้พิจารณาถึงปัจจัยค่าเงินบาทด้วย เนื่องจากราคาทองคำในตลาดโลกยังคงเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับแนวโน้มค่าเงินบาท ดังนั้นหากราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นราคาทองคำในประเทศก็จะถูกกดดันจากค่าเงินบาทไม่ให้ขยับเพิ่มสูงขึ้นมากนัก เพราะหากค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นทุก 10 สตางค์ จะทำให้มูลค่าราคาทองคำลดลง 60 บาทต่อบาททองคำ

อย่างไรก็ตาม เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุนทองคำ บริษัทฯ ได้เปิดบริการโปรแกรมออมทอง“YLG Gold Saving Program" เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนทะยอยเข้าลงทุนเป็นรายเดือน ถือเป็นทางเลือกให้ลูกค้าสะสมทองคำโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการสั่งซื้อหรือการรอจังหวะเข้าซื้อ โดยสามารถที่จะเลือกลงทุนทั้งทองคำ 96.5% ด้วยเงินเริ่มต้นขั้นต่ำ 5,000 บาท หรือ ทองคำ 99.99% ด้วยเงินเริ่มต้นขั้นต่ำ 10,000 บาท

โปรแกรมดังกล่าวจะตัดบัญชีธนาคารของลูกค้าในวันทำการที่ 1 ของเดือน และจะเข้าซื้อทองคำในวันทำการที่ 2 ของเดือนตลอดระยะเวลาการลงทุนตามสัญญา โดยจะใช้ราคาอ้างอิงจากสมาคมค้าทองคำ ณ เวลา 16.00 น. สำหรับทองคำแท่ง 96.5% และราคา London Gold AM Fixing สำหรับราคาทองคำแท่ง 99.99% ซึ่งจะดำเนินการบันทึกปริมาณทองคำที่ลูกค้าได้รับพร้อมส่งใบยืนยันการซื้อทองคำและใบเสร็จรับเงินให้แก่ลูกค้าภายในวันทำการที่ 4 ของเดือน โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อขายทองคำในบัญชี หรือขอรับทองคำแท่งที่ได้ออมครบ 10 บาท สำหรับทองคำแท่ง 96.5% และ 1 กิโลกรัมสำหรับทองคำ 99.99% ได้ตามความต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ