สรรพสามิตเดินหน้าปราบปรามสุราเถื่อน ยึดของกลางได้กว่า 3 แสนบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 11, 2010 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(10 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ด้านการป้องกันและปราบปรามได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติสุรา พ.ศ.2493 ในโกดังไม่มีเลขที่ หมู่ 13 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงได้ตรวจสอบพบของกลางเป็นสุราและไวน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 408 ขวด พร้อมผู้ต้องหา 1 คนที่รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของสุราและไวน์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามีไว้ในครอบครองซึ่งสุราที่ต้องปิดแสตมป์สุราแต่มิได้ปิดแสตมป์สุรา และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชันเพื่อดำเนินคดีและทำการเปรียบเทียบปรับจำนวน 198,748 บาท ทั้งนี้หากนำสุราจำนวนดังกล่าวไปจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่าประมาณ 384,840 บาท คิดเป็นค่าภาษีมูลค่า 99,390.72 บาท

นายพงษ์ภาณุ กล่าวด้วยว่า กระทรวงการคลังได้มอบนโยบายให้กรมสรรพสามิตดูแลสินค้าที่หลีกเลี่ยงภาษี รวมถึงการดำเนินงานตามมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามสุราเถื่อน บุหรี่เถื่อน และน้ำมันเถื่อน และจูงใจผู้ที่อยู่นอกระบบให้เข้ามาสู่ระบบภาษี ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจของสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม ได้ดำเนินการตามแผนบูรณาการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดสุราเถื่อน บุหรี่เถื่อน และน้ำมันเถื่อนร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันปราบปรามผู้กระทำผิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ