การท่องเที่ยวออสเตรเลียตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวเอเชียเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday November 15, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของคณะกรรมการประมาณการด้านการท่องเที่ยว ระบุว่า การท่องเที่ยวของออสเตรเลียมีเป้าหมายที่จะดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวจากเอเชียเพิ่มขึ้นในอนาคต

โดยรายงานระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังออสเตรเลียคาดว่าจะเติบโต 5.3% ในปี 2553 และเพิ่มขึ้นเป็น 5.6% ในปี 2554 เนื่องจากจำนวนนักท่องเทียวจากเอเชียเพิ่มสูงขึ้น

มาร์ติน เฟอร์กูสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวของออสเตรเลีย กล่าวว่า ผลการประเมินได้บ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างออสเตรเลียและเอเชีย เนื่องจำนวนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคดังกล่าวมีสัดส่วนสูงสุดของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังออสเตรเลีย

แถลงการณ์ของเฟอร์กูสัน ระบุว่า เศรษฐกิจของออสเตรเลียยังมีความเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจของเอเชียเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการท่องเที่ยวเป็นการสะท้องถึงแนวโน้มของการส่งออกของอุตสาหกรรมอื่นๆ

นอกจากนี้ เฟอร์กูสันประกาศว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศออสเตรเลีย ได้จัดเตรียมงบประชาสัมพันธ์จำนวน 150 ล้านดอลลาร์ ในการประชาสัมพันธ์แคมเปญ "There's Nothing Like Australia" ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยแคมเปญดังกล่าวรวมถึงงบประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ของรัฐบาลในการทำการตลาดในจีนมากขึ้น

นิค เชอร์รี่ วุฒิสมาชิกที่ทำหน้าที่ผู้ช่วยด้านการท่องเที่ยว กล่าวว่า การคาดการณ์ของคณะกรรมการการท่องเที่ยวมีความสอดคล้องกับรายงานทิศทางการท่องเที่ยวโลกขององค์การสหประชาชาติ ที่ระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากเอเชียเพิ่มขึ้น 14% ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2553

อย่างไรก็ตาม วุฒิสมาชิกเชอร์รี่ ชี้ว่า หนึ่งในความท้าทายของการท่องเที่ยวของออสเตรเลียก็คือ จำนวนนักท่องเที่ยวจากเอเชียอาจเพิ่มขึ้น 15% ในปีนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

"รัฐบาลออสเตรเลียมีกลยุทธ์ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว" นายเชอร์รี่กล่าว

นอกจากนี้ นายเชอร์รี่กล่าวเสริมว่า "เราส่งเสริมให้ชาวออสเตรเลียท่องเที่ยวในประเทศด้วยแคมเปญจ์ "No Leave No Life" ซึ่งมีเป้าหมายส่งเสริมให้พนักงานใช้วันลาพักและเดินทางพักผ่อนในออสเตรเลีย"

"ยิ่งส่งเสริมให้มีการใช้วันลาพักงานมากขึ้นก็ยิ่งมีผลดีต่อการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และเราจะเพิ่มความพยายามด้านการตลาดมากขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด" เชอร์รี่กล่าวทิ้งท้าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ