นายกฯ แจงจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 เพื่อสะท้อนถึงฟื้นตัวของศก.ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 19, 2010 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการแฟร์ 2011 หัวข้อ "โลกสดใสไทยยั่งยืน"ว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความเข้าเข้มแข็งของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศไทย รวมถึงเป็นการจัดงานเพื่อเฉลิมฉลองในปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ

"ปีนี้เศรษฐกิจไทยได้แสดงออกถึงความเข้มแข็งในการฟื้นตัว ซึ่งตัวเลขล่าสุดทุกฝ่ายยืนยันว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ร้อยละ 7 ต่อปี จึงถือเป็นจังหวะที่จะได้แสดงออกถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจและถือว่าเป็นปีการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ รัฐบาลจึงเห็นชอบให้จัดงานบีโอไอในครั้งนี้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

การจัดงานครั้งนี้ ถือว่าเป็นช่วงที่เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงของการพัฒนา พร้อมกับการก้าวไปสู่เศรษฐกิจในภาพกว้างในภูมิภาคอาเซียนที่จะมีการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2015

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาที่สำคัญในระดับโลกในขณะนี้ คือต้องเผชิญทั้งวิกฤตอาหาร พลังงาน หรือความคิดสร้างสรรค์ในการดำเนินธุรกิจใหม่ จึงถือเป็นการแสดงออกในช่วงจังหวะเวลาที่ดี

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่างานบีโอไอแฟร์ 2011 ที่จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.ปีหน้า จะสามารถสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างดี

โดยขณะนี้มีบริษัทชั้นนำ แสดงความสนใจเข้าร่วมงานแล้ว 5 ราย คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์, บริษัท โซนี่ไทย จำกัด, บมจ. ปตท (PTT) และ เครือเจริญโภคภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ