สสปน.จัดโรดโชว์ยุโรป-ร่วมงานเทรดแฟร์สร้างความเชื่อมั่นเจาะกลุ่มตลาดองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2010 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า สสปน. จะจัดกิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นในตลาดยุโรป ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ จะมุ่งเน้นสร้างความเข้าใจร่วมกับกลุ่มองค์กรผู้บริหารและสื่อมวลชนกลุ่มย่อย เพื่อเจาะกลุ่มกระตุ้นการตลาด และสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกไปยังกลุ่มหน่วยงานและองค์กรเป้าหมายให้เข้าใจถึงสถานการณ์ในประเทศ และพร้อมมั่นใจที่จะกลับมาจัดงานไมซ์ในประเทศไทยอีกครั้ง

นอกจากนี้ จะนำผู้ประกอบการภาคเอกชนในอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ทั้งสิ้น 27 หน่วยงาน เดินทางเข้าร่วมงานเทรดโชว์ EIBTM 2010 ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมไมซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของสหภาพยุโรป ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน — 2 ธันวาคม โดยจะใช้โอกาสการเข้าร่วมงานครั้งนี้ เป็นเวทีสร้างความเชื่อมั่นและแสดงศักยภาพและความพร้อมของการจัดงานไมซ์ไทยนำเสนอแพคเกจการตลาด พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทย มีโอกาสพบปะผู้ซื้อจากนานาชาติ เพื่อนำเสนอธุรกิจและขยายตลาดไมซ์ไทยในเวทีเทรดโชว์ระดับโลกครั้งนี้ และคาดว่าจะมีจำนวนนัดหมายเจรจาธุรกิจทั้งสิ้นกว่า 675 นัดหมาย

งาน EIBTM 2009 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงในงานทั้งสิ้น 3,827 ราย และมีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 8,170 ราย

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ คือ การจัดงานต้อนรับผู้ซื้อจากในงานร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเชิงธุรกิจ ณ ศาลาไทย หรือ Stand Reception เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ สสปน. คาดว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ชาวยุโรปให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้ประมาณ 7,000 คน สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศกว่า 437.5 ล้านบาท จากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้

นายอรรคพล กล่าวว่า สสปน. ยังได้วางแผนการรุกตลาดไมซ์ในสหภาพยุโรปปี 2554 เพิ่มเติมใน 3 แนวทาง ได้แก่ การเร่งขยายการแต่งตั้งตัวแทนการตลาดเพิ่มเติม ในอีก 2 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับโลก และมีศักยภาพในตลาดการจัดประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของไทยเป็นอย่างสูง และประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นเมืองศูนย์กลางเชื่อมต่อการเข้าถึงไปยังประเทศในสหภาพยุโรป

การจัดกิจกรรมเชิญกลุ่มองค์กรและหน่วยงานจากสหภาพยุโรป โดยเฉพาะเยี่ยมชมศักยภาพความพร้อมของประเทศไทย หรือ Corporate Familiarization Trip โดยจะเน้นแสดงศักยภาพไทยในตลาดไมซ์ระดับสูง (Luxury MICE) และการเป็นประเทศที่มีความพร้อมในการรองรับการจัดทำกิจกรรมเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) และการจัดงานประชุมสีเขียว (Green Meetings) และการจัดกิจกรรมสัมมนาไมซ์ (MICE Seminar) ซึ่งจะเป็นการให้ข้อมูล และความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยแก่กลุ่มเป้าหมายในประเทศต่างๆ ในสหภาพยุโรป โดยได้เริ่มต้นเป็นครั้งแรกในสหพันธรัฐรัสเซีย และเตรียมขยายไปยังประเทศเป้าหมายต่างๆ ทั่วยุโรป

สำหรับภาพรวมของตลาดไมซ์ในสหภาพยุโรปของไทย สสปน. คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ชาวยุโรปให้เดินทางเข้ามายังประเทศทั้งสิ้นประมาณ 84,940 คน คิดเป็นร้อยละ 13.7 ของนักเดินทางกลุ่มไมซ์ทั้งหมด และสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศได้ประมาณ 6,400 ล้านบาท หรือ 154 ล้านยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ