สหรัฐเผยผู้บริโภคใช้จ่ายช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าเพิ่มขึ้น 6.4%

ข่าวต่างประเทศ Monday November 29, 2010 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) เปิดเผยว่า จำนวนประชาชนที่ออกมาใช้จ่ายในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อสุดสัปดาห์ปีนี้ มีมากกว่าปีที่แล้ว โดยส่วนใหญ่ออกมาเลือกซื้อของขวัญลดราคาสำหรับช่วงเทศกาล

รายงานของ NRF ระบุว่า จำนวนประชาชนที่ออกมาซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสหรัฐเพิ่มขึ้น 8.7% แตะ 212 ล้านคนในวันแบล็ค ฟรายเดย์ หรือวันศุกร์ที่ 26 พ.ย.ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้นของฤดูการจับจ่าย และมียอดการใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อคนที่ 365.34 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้ NRF ประเมินว่า ยอดการใช้จ่ายของประชนในช่วงแบล็ค ฟรายเดย์ มีมูลค่าสูงถึง 4.5 หมื่นล้าน โดยเทศกาลดังกล่าวถือเป็นความหวังของร้านค้าปลีกในการทำยอดขายก่อนสิ้นปี เนื่องจากมีการเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก

ฟิล ริสต์ รองประธานของ บิ๊กรีเสิร์ซ ซึ่งดำเนินการสำรวจให้กับ NRC กล่าวในแถลงการณ์ว่า "การเลือกซื้อสินคาลดราคาของผู้บริโภคส่งผลให้ยอดขายในช่วงสุดสัปดาห์พุ่งสูงขึ้น แม้ผู้บริโภคบางกลุ่มยังไม่ค่อยเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจมากนักก็ตาม"

ก่อนหน้านี้ NRF คาดว่า ยอดค้าปลีกจะขยายตัว 2.3% ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 10 ปี ที่ 2.5% แต่ยังสูงกว่าปีที่แล้วที่ขยายตัวเพียง 1% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ