ออสเตรเลียเล็งดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 9, 2010 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาการท่องเที่ยวแห่งออสเตรเลีย (ATEC) ระบุประเทศจีนเป็นไข่มุกของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย

โดยข้อมูลสถิติของศูนย์วิจัยการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย บ่งชี้ว่า จำนวนชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในออสเตรเลียตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

แมตต์ ฮิงเกอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการของ ATEC กล่าวว่า นอกจากนักท่องเที่ยวจากจีนแล้ว นักท่องเที่ยวจากอินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย ก็เดินทางกลับมาท่องเที่ยวในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวจากจีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งส่งผลดีไปถึงการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนด้วยเช่นกัน

ด้านนายแอนโธนี่ เฮย์ส ผู้ว่าการท่องเที่ยวของรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวเสริมว่า "ในที่สุดสถานการณ์ก็ดีขึ้นหลังจากที่อุตสาหกรรมประสบกับภาวะซบเซาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าข่าวดีก็คือทั้งภายในและภายนอกประเทศมีมุมมองต่อสถานการณ์ในแง่บวก และถึงแม้ว่าจะยังคงไม่ต่อเนื่อง แต่แน่นอนว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีมาก และเชื่อว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่ปีที่สดใสอย่างแท้จริง"

ส่วนนายมาร์ติน วินเตอร์ ซีอีโอของการท่องเที่ยวเมืองโกลด์โคสต์ กล่าวว่า ในระยะกลางและระยะยาวแล้ว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะดีขึ้นมาก ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน

โดยนายวินเตอร์ระบุว่า เขามีความเชื่อมั่นต่ออนาคตการท่องเที่ยว เนื่องจากตอนนี้มีการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากเมืองกวางโจวของจีนสู่นครบริสเบนของออสเตรเลีย และเมื่อเร็วๆ นี้ การท่องเที่ยวโกลด์โคสต์ยังได้เปิดสำนักงานสาขาในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ