รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ พร้อมเปิดบริการเช็คอิน-ขนส่งสัมภาระ 4 ม.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 3, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเช็คอิน และระบบขนส่งสัมภาระ จากสถานีมักกะสัน หรือ BCAT ถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.54 ซึ่งผู้โดยสารที่ต้องการเช็คอินและขนส่งสัมภาระสามารถทำการเช็คอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 3-13 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามช่วงแรกจะเปิดให้เช็คอินและขนส่งสัมภาระ ใน 2 สายการบิน คือการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ภายใต้เงื่อนไขการเดินทางที่กำหนด โดยรถไฟฟ้าสาย Express Line ขบวนรถสีแดง ราคาเที่ยวละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที จากสถานีมักกะสัน — สถานีสุวรรณภูมิ และยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางรถไฟฟ้าสาย City line ขบวนรถสีน้ำเงินให้บริการ ตั้งแต่สถานี พญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ อัตราค่าโดยสารราคา 15-45 บาท ตามระยะทาง ใช้เวลาเดินทาง 27 นาที

ทั้งนี้รถไฟฟ้าทั้ง 2 สายจะให้บริการทุกๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-24.00 น. ของทุกวัน และผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถต่อรถได้ที่สถานีพญาไท หรือต้องการไปรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถลงได้ที่สถานีมักกะสัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ